+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc sắp bị thẩm vấn vì nghi nhận hối lộ từ cơ quan tình báo

    • DSPL
    ĐS&PL Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye về số tiền mà bà bị cáo buộc nhận từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) trong suốt nhiệm kỳ.

    Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye về số tiền mà bà bị cáo buộc nhận từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) trong suốt nhiệm kỳ.

    Bà Park Geun-hye sẽ bị thẩm vấn trong ngày 26/12. Ảnh: Sputnik

    Ngày mai (26/12), các quan chức của Văn phòng Công tố Quận trung tâm Seoul sẽ đến gặp bà Park Geun-hye ở trung tâm giam giữ vì bà từng từ chối ra tòa án với lý do sức khoẻ. Được biết trọng tâm của buổi thẩm vấn là về số tiền 3,7 triệu USD mà NIS đã đề nghị cung cấp cho văn phòng của bà Park trong giai đoạn 2013-2016. Hãng thông tấn Yonhap cho biết thêm rằng các công tố viên cũng sẽ yêu cầu cựu Tổng thống giải thích bà đã sử dụng số tiền đó cho những mục đích cá nhân nào.

    Cuộc thẩm vấn này được tiến hành sau lời phát biểu của ông Nam Jae-joon, giám đốc NIS dưới thời bà Park, tuyên bố ông đã chuyển khoảng 50 triệu won (khoảng 45.000 USD) tới văn phòng Tổng thống mỗi tháng, và các công tố viên nghi ngờ rằng số tiền trả hàng tháng sau đó đã tăng lên tới khoảng 100 triệu won (90.000 USD).

    Bà Park Geun-hye bị phế truất vào hồi tháng 3/2017 sau bê bối chính trị kể từ cuối tháng 10/2016. Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng bà đã cho phép người bạn thân Choi Soon-sil tham gia vào các hoạt động của nhà nước và sau đó là hàng loạt các cáo buộc tham nhũng, lạm dụng chức quyền. Hiện cựu Tổng thống đang bị giam giữ tại một trung tâm ở phía Nam thủ đô Seoul.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-sap-bi-tham-van-vi-nghi-nhan-hoi-lo-tu-co-quan-tinh-bao-a214211.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan