+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Honduras bị dẫn độ sang Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Honduras bị cáo buộc liên quan tới đương dây buôn lậu hàng trăm tấn cocain và nhận hối lộ nhiều triệu USD.

    Cựu tổng thống Honduras Juan Orlando Hernández ngày 21/4 (giờ địa phương) đã bị dẫn độ đến New York (Mỹ) để điều tra các cáo buộc buôn bán ma túy và vũ khí liên bang.

    Theo đó, cảnh sát Honduras đã giao ông Hernández bị còng tay cho các đặc vụ Mỹ tại sân bay Tegucigalpa. Việc này diễn ra chỉ hơn hai tháng sau khi ông bị bắt bên ngoài nhà của mình vào ngày 15/2 theo yêu cầu dẫn độ từ Bộ Tư pháp Mỹ. 

    screen shot 2022 04 22 at 094824
    Cựu tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez (đeo kính), bị áp tải lên máy bay trực thăng ở Tegucigalpa hôm 21/4. Ảnh: Reuters

    Ông Hernández, 53 tuổi, đã rời nhiệm sở vào ngày 27/1 sau hai nhiệm kỳ tổng thống Honduras. Các công tố viên từ Quận phía Nam của New York đã buộc tội ông đã nhận hàng triệu USD hối lộ từ những kẻ buôn ma túy bạo lực và cho chúng sự bảo vệ từ cơ quan thực thi pháp luật. Ông bị cáo buộc âm mưu buôn bán ma túy và hai tội danh liên quan đến vũ khí, mức án tối thiểu cho toàn bộ các tội danh này là 40 năm tù.

    Tuy nhiên, cựu tổng thống Honduras đã phủ nhận mối liên hệ với các tội phạm buôn ma tuý, gọi đó là các cáo buộc dối trá của những tên tội phạm đang tìm kiếm sự khoan hồng.

    Trong một lá thư viết tay hồi tháng trước, ông Hernández nhấn mạnh: "Đây là sự trả thù từ các băng đảng, đó là một âm mưu được dàn dựng để không có chính phủ nào có thể đối đầu với họ nữa. Một phần của âm mưu đó là một chiến dịch gây thù hận và thông tin sai lệch. Nhưng rõ ràng, đã có mâu thuẫn trong lời nói của những kẻ này,  hết phiên tòa này đến phiên tòa khác, chúng nói dối và tự mâu thuẫn với chính mình".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-honduras-bi-dan-do-sang-my-a534981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan