+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Iran gửi thư đòi Tổng thống Obama 2 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong một bức thư được công bố hôm 8/8, ông Mahmoud Ahmadinejad đã yêu cầu tổng thống Mỹ hoàn trả 2 tỷ USD bị Washington đóng băng.

    (ĐSPL) – Trong một bức thư được công bố hôm 8/8, ông Mahmoud Ahmadinejad đã yêu cầu tổng thống Mỹ hoàn trả 2 tỷ USD bị Washington đóng băng.

    Cựu tổng thống Iran. - Ảnh: AP

    Theo Vietnamplus, cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, nhân vật đang được đồn đoán đang có ý định quay trở lại chính trường, viết rằng bất chấp những cam kết trước đó của ông Obama về việc cải thiện quan hệ với Iran, "Mỹ vẫn theo đuổi các chính sách thù địch cùng xu hướng thù địch như trước đây."

    Trong thư, ông đặc biệt đề cập tới khoản tiền 2 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của Iran bị phong tỏa ở New York hồi đầu năm nay.

    Theo Vnexpress, "tôi thực sự khuyên ông không nên để những lời nói ảnh hưởng tới danh dự lâu dài và vụ việc căng thẳng gắn với tên mình", ông Ahmadinejad nhắn nhủ tới ông Obama.

    Tòa án Tối cao Mỹ hồi tháng 4 khẳng định lại phán quyết trước đó rằng Iran phải chuyển số tài sản bị đóng băng trị giá hai tỷ USD cho những người sống sót và thân nhân người thiệt mạng trong các vụ tấn công mà Tehran bị cáo buộc có liên quan. Trong số này có vụ đánh bom doanh trại lính thủy đánh bộ Mỹ ở Beirut năm 1983 và đánh bom tháp Khobar ở Arab Saudi năm 1996.

    Nước Cộng hòa Hồi giáo này đang kháng cáo phán quyết trên tại Tòa Công lý Quốc tế (ICJ).

    Lá thư của ông Ahmadinejad xuất hiện khi ông này được cho là đang chuẩn bị để trở lại chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm tới. Ahmadinejad từng là tổng thống Iran từ 2005 đến 2013.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]WIirXm1wSq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-iran-gui-thu-doi-tong-thong-obama-2-ty-usd-a143018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ Thái Lan thắng nữ Singapore 8-0

    Nữ Thái Lan thắng nữ Singapore 8-0

    Tuy thắng cách biệt 8-0 như vậy nhưng giới chuyên môn đánh giá đây là kết quả không gây bất ngờ bởi sự vượt trội đẳng cấp của Thái Lan so với Singapore.