+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev thất vọng về ông Obama

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại G20 vừa qua tại Australia, Tổng thống Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev đã bày tỏ sự thất vọng với nhà lãnh đạo Mỹ.
    Trước những phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vừa qua tại Australia, Tổng thống Liên Xô cũ Mikhail Gorbachev đã bày tỏ sự thất vọng của ông với nhà lãnh đạo Mỹ.
    “Người ta không thể hoàn thành công việc một cách tầm thường như vậy. Ông ta chỉ ném ra những cáo buộc quanh quẩn. Thật không may, ông ta chẳng có giá trị gì thêm nữa”, ông Gorbachev chia sẻ với đài Rusnovosti.
    Phát biểu tại Brisbane tuần trước, trước các nhà lãnh đạo thế giới có mặt tại hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Obama một lần nữa đưa Nga vào danh sách các mối đe dọa lớn nhất với thế giới - cùng với các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) và dịch bệnh Ebola. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ đánh đồng Nga với những kẻ khủng bố Hồi giáo khét tiếng và loại virus chết người hoành hành Châu Phi.
    Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev thất vọng về Obama

    Cựu Tổng thống Liên Xô Gorbachev thất vọng về ông Obama.

    Kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ không công bố bất cứ thay đổi đáng kể nào trong vấn đề Nga và mô tả những trao đổi của ông với Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị là rất “thực tế và thẳng thắn”.
    Ngược lại, từ một góc nhìn tích cực hơn, cựu Tổng thống Liên Xô trước đó đã bày tỏ hy vọng, việc chia sẻ những thách thức như dịch Ebola và cuộc chiến chống lại các phiến quân IS, cũng như các mối đe dọa về môi trường và kinh tế, sẽ đưa Nga và phương Tây lại gần nhau hơn.
    "Đối mặt với những thách thức chung, chúng ta lại có thể tìm thấy một tiếng nói chung. Điều đó sẽ không dễ dàng, nhưng không có cách nào khác", ông Gorbachev nói.
    Sau đó, cựu Tổng thống Liên Xô tỏ ra thiếu lạc quan, nói rằng chính sách của phương Tây đối với Nga, có sự bênh vực của Mỹ, đã dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện tại.
    Thậm chí, ông Gorbachev còn gọi ông Obama là "vịt què" để bày tỏ sự thất vọng của mình về những phát biểu của Tổng thống Mỹ mà ông cho là không có giá trị. 
    Từ "vịt què" chính là thuật ngữ để chỉ tình trạng trong Quốc hội Mỹ, khi mà quốc hội hiện thời họp khi quốc hội mới đã được bầu lên, song quốc hội cũ vẫn  chưa hết nhiệm kỳ, và những thảo luận của quốc hội cũ trong thời gian này được xem không có hiệu quả.
    Việc ông Gorbachev “gắn mác” cho nhà lãnh đạo Mỹ là “vịt què” không chỉ sau những bài phát biểu không thỏa đáng của ông Obama tại Hội nghị G20, mà Thượng Nghị Sĩ Đảng Tự Do Ian Macdonald cũng gọi ông Tổng thống Mỹ như vậy trước lập trường của ông về vấn đề biến đổi khí hậu.
    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton gần đây thúc giục ông Obama bỏ những bình luận “vịt què” và làm tốt hơn công việc của mình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-lien-xo-gorbachev-that-vong-ve-ong-obama-a69713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan