+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Moon trở về quê làm nông sau khi kết thúc nhiệm kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết sau khi kết thúc nhiệm kỳ ông dự định trở về quê nhà cùng vợ và sống như những người nông dân thực sự.

    Ngày 10/5 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trở về ngôi nhà, nơi họ dự định ở trong thời gian "nghỉ hưu", tại thành phố Yangsan, phía Đông Nam Hàn Quốc, sau khi tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, Tổng thống Yoon Suk-yeol. 

    Cựu Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân Kim Jung-sook đã lên một chuyến tàu cao tốc KTX tại ga Seoul cùng một số cựu trợ lý và nhà lập pháp của Đảng Dân chủ. Trước khi lên tàu, ông Moon đã vẫy chào những người ủng hộ và nói: "Như đã hứa khi trở thành tổng thống, tôi sẽ quay lại quê nhà của mình, thị trấn nông thôn nơi tôi ở".

    Ông Moon nhắn gửi những người ủng hộ không nên cảm thấy tiếc nuối vì ông trở về quê sau khi rời nhiệm sở, đồng thời khẳng định ông sẽ tiếp tục sống tốt. 

    cuu tong thong moon jae in roi nhiem so
    Cựu Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân lên tàu về quê nhà sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Ảnh: Yonhap 

    Chia sẻ thêm về quyết định trở về quê nhà, ông Moon nói: "Khi tôi trở về nhà, tôi cảm thấy thật sự nhẹ nhõm vì tôi đã hoàn thành mọi thứ một cách cẩn trọng".

    Ông Moon cho biết ông sẽ làm công việc đồng áng và chia sẻ "makgeolli", một loại nước nấu gạo của Hàn Quốc, với những người dân trong thị trấn, khi trở về quê nhà. Ông tâm sự: "Tôi sẽ sống một cuộc sống thật tự do cùng vợ mình". 

    Cựu Tổng thống Moon, người đã chính thức kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 9/5, nói rằng ông không muốn được mọi người nhắc tới và khẳng định sẽ không tiếp tục tham gia vào chính trường sau khi kết thúc nhiệm sở. 

    Hôm 10/5, khoảng 1.000 người ủng hộ cựu tổng thống Hàn Quốc đã tụ tập ở nhà ga để nói lời chia tay với ông sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ của mình. 

    Minh Hạnh (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-moon-tro-ve-que-lam-nong-sau-khi-ket-thuc-nhiem-ky-a537159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan