+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton xuất viện, tiếp tục điều trị tại New York

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ra viện sau khi nhập viện tuần trước vì nhiễm trùng máu và sẽ tiếp tục được điều trị tại quê nhà New York.

    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã rời Trung tâm Y tế Irvine, Nam California vào ngày 17/10 (giờ địa phương) sau khi nhập viện tuần trước vì nhiễm trùng máu và sẽ tiếp tục được điều trị tại quê nhà New York, Reuters đưa tin.

    cuu tong thong my bill clinton xuat vien tiep tuc dieu tri tai new york1
    Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cùng với vợ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, rời Trung tâm Y tế Đại học California Irvine, ở Orange, California, Mỹ vào ngày 17/10. Ảnh: Reuters. 

    Khi được hỏi về cảm giác của ông khi xuất viện, cựu tổng thống 75 tuổi chỉ ra hiệu với các phóng viên.

    Ông Clinton rời Trung tâm Y tế Irvine của Đại học California cùng với vợ, cựu Ngoại trưởng và ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton, người vẫy tay chào mọi người trước khi cả hai khởi hành trong một đoàn xe.

    Tiến sĩ Alpesh Amin, người giám sát việc chăm sóc ông Clinton tại bệnh viện, trong một tuyên bố cho biết cựu Tổng thống Mỹ đã được xuất viện sau khi sốt và số lượng bạch cầu bình thường trở lại và sẽ kết thúc đợt điều trị kháng sinh tại nhà ở New York.

    Chúng tôi "sẽ tiếp tục theo dõi", ông Amin nói thêm trong tuyên bố do người phát ngôn của Clinton đưa ra.

    cuu tong thong my bill clinton xuat vien tiep tuc dieu tri tai new york2
    Ông Clinton rời Trung tâm Y tế Irvine của Đại học California cùng với vợ. Ảnh: Reuters.

    Cựu tổng thống đã đến California để tham dự sự kiện cho quỹ của mình và được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của trung tâm y tế sau khi bị mệt mỏi và được nhập viện vào hôm 12/10.

    Ông Bill Clinton, người từng có vấn đề về tim, từng lãnh đạo Nhà Trắng từ năm 1993 đến năm 2001. Sau khi rời nhiệm sở, ông đã phẫu thuật 4 lần vào năm 2004 và thực hiện thủ thuật mở một động mạch bị tắc vào năm 2010. Kể từ đó, ông đã chuyển sang chế độ ăn thuần chay và giảm cân.

    Ông trở thành tổng thống thứ hai của Mỹ bị luận tội sau khi Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã luận tội ông vào năm 1998 vì những cáo buộc phát sinh từ mối quan hệ tình ái của ông với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky, mặc dù ông đã được Thượng viện tuyên bố trắng án.

    Sau nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông và phu nhân Hillary chuyển đến New York, nơi bà từng giữ chức thượng nghị sĩ Mỹ trước khi ứng cử tổng thống Mỹ hai lần. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-bill-clinton-xuat-vien-tiep-tuc-dieu-tri-tai-new-york-a516527.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan