+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị điều tra vì giữ tài liệu mật ở nhà riêng

    (ĐS&PL) - Cuộc điều tra mới nhất của Bộ Tư pháp Mỹ có thể làm tăng thêm những rắc rối pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Hãng tin CNN dẫn lời từ một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho hay, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) gần đây đã thông báo cho nhóm pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump rằng ông là mục tiêu trong cuộc điều tra liên bang về nghi vấn xử lý sai các tài liệu mật.

    Tại một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times hôm 7/6, ông Trump đã phủ nhận việc bản thân bị truy tố nhưng không tiết lộ liệu ông đã nhận được thông báo về cuộc điều tra hay chưa.

    cuu tong thong my donald trump bi dieu tra vi giu tai lieu mat o nha rieng
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị điều tra vì giữ tài liệu mật ở nhà riêng. Ảnh: Getty Images

    Trong khi đó, nhóm pháp lý của Cựu Tổng thống Mỹ hôm 5/6 đã có cuộc gặp mặt với các quan chức thuộc DOJ bao gồm cả công tố viên đứng đầu cuộc điều tra Jack Smith để thảo luận về những nghi vấn cho rằng ông Trump lưu giữ tài liệu mật của chính phủ tại nhà riêng sau khi hết nhiệm kỳ.

    Hồi tháng 8 /2022, sau khi nhận được lệnh khám xét dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida của ông Trump, các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phát hiện hơn 100 tài liệu mật được cất giữ tại đây.

    Trong những tháng qua, các công tố viên đã thẩm vấn hàng chục nhân chứng bao gồm cả các trợ lý cấp cao và nhân viên tại khu nghỉ dưỡng của ông Trump. Hầu hết các nhân chứng đã xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn ở thủ đô Washington D.C. Những tuần gần đây, đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Florida cũng đã nghe thêm lời khai của nhiều nhân chứng khác.

    Quy định của Bộ Tư pháp Mỹ cho phép các công tố viên thông báo cho các đối tượng khi trở thành mục tiêu điều tra để họ có cơ hội trình bày bằng chứng của mình trước đại bồi thẩm đoàn. Vì vậy, thông báo trên không nhất thiết có nghĩa là ông Trump sẽ bị buộc tội. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là một dấu hiệu cho thấy các công tố viên có thể đang tiến gần hơn đến việc truy tố vị cựu tổng thống. 

    Phương Uyên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-bi-dieu-tra-vi-giu-tai-lieu-mat-o-nha-rieng-a578210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan