+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố thêm 37 tội danh

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump bị truy tố 37 cáo buộc bao gồm âm mưu cản trở pháp luật và cố tình giữ lại các tài liệu mật nhạy cảm của quốc gia và có thể phải đối mặt với 20 năm tù.

    Ngày 9/6, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố cựu Tổng thống Donald Trump với 37 tội danh liên quan đến các cáo buộc sai phạm trong xử lý tài liệu mật và cản trở công lý.

    Cụ thể, ông Trump bị cáo buộc cố tình giữ lại các tài liệu mật của chính phủ sau khi hết nhiệm kỳ đồng thời cố ý đưa các tài liệu mật cho những người không có thẩm quyền và cản trở công lý khi các quan chức liên bang yêu cầu trả lại tài liệu.

    cuu tong thong my donald trump bi truy to them 37 toi danh 2
    Các hộp chứa tài liệu mật của ông Trump ở dinh thừ riêng. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

    Các tài liệu ông Trump giữ lại trái phép gồm thông tin liên quan đến khả năng phòng thủ và vũ khí, năng lực hạt nhân của Mỹ, nguy cơ Mỹ và các đồng minh bị tấn công quân sự cũng như những kế hoạch trả đũa.

    "Việc tiết lộ trái phép các tài liệu mật này có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia, quan hệ đối ngoại của Mỹ, sự an toàn của quân đội, nguồn nhân lực và khả năng tiếp tục tồn tại của các phương pháp thu thập thông tin tình báo nhạy cảm của Mỹ", bản cáo trạng nêu rõ.

    Năm ngoái, các điều tra viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida. Trong số này có 100 hồ sơ được đánh dấu mật, dù một luật sư của ông Trump khẳng định tất cả hồ sơ có đánh dấu mật đã được trả lại cho chính phủ Mỹ.

    Cáo trạng mới nhất được Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng do Công tố viên đặc biệt Jack Smith dẫn dắt. Trong khi đó, ông Trump thông qua mạng xã hội Truth Social đã thừa nhận ông bị truy tố và nhận được lệnh hầu tòa vào ngày 13/6 tới nhưng khẳng định mình vô tội.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-bi-truy-to-them-37-toi-danh-a578388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan