+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Mỹ lần đầu tiên trở lại Nhà Trắng dự sự kiện

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 5/4, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trở lại Nhà Trắng để tham gia sự kiện công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở vào năm 2017.

    Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris ra tuyên bố "kỷ niệm thành công của Đạo luật Chăm sóc sức khỏe Hợp túi tiền (ACA) và chương trình Medicaid" tại Nhà Trắng vào 13h30 ngày 5/4 (giờ địa phương).

    ACA (hoặc Obamacare) được ông Obama ký ban hành vào năm 2010. Đạo luật này nhằm mục đích nâng cao chất lượng và khả năng chi trả của bảo hiểm y tế, giảm tỷ lệ không có bảo hiểm bằng cách mở rộng phạm vi bảo hiểm công và tư nhân, và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe cho cá nhân và chính quyền. 

    Obamacare từng bị hủy bỏ dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump nhưng đã được Tổng thống Biden ký sắc lệnh khôi phục ngay sau khi ông lên nắm quyền. Tháng 3/2022 vừa qua đánh dấu kỷ niệm 12 năm Obamacare được ban hành thành luật. 

    Obamacare là di sản quan trọng bậc nhất trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Mỹ, vẫn tồn tại bất chấp những lời cam kết "bãi bỏ và thay thế" của chính quyền Trump.

    Kể từ khi Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Obama tham dự các sự kiện tưởng niệm 20 năm vụ khủng bố ngày 11/9 vào năm 2021, lễ kỷ niệm sự thành công của đạo luật sẽ là lần xuất hiện chung đầu tiên của 2 người.

    Theo thông tin từ trang NBC, Phó tổng thống Kamala Harris cũng sẽ phát biểu trong buổi lễ.Bộ trưởng Y tế và Nhân lực Mỹ Xavier Becerra cùng các thành viên khác trong Nội các cũng tham dự sự kiện.

    Ông Biden và ông Obama đều là thành viên đảng Dân chủ và và hai người được cho là vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Cựu tổng thống Mỹ từng nhiều lần xuất hiện tại các chiến dịch tranh cử của ông Biden nhằm giúp vận đông sự ủng hộ của cử tri trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

    thumb
    Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Obama luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Ảnh: AP.

    Theo chia sẻ từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden "sẽ có hành động bổ sung để tăng cường hơn nữa đạo luật ACA và giúp các gia đình Mỹ tiết kiệm hàng trăm USD mỗi tháng cho việc chăm sóc sức khỏe".

    Thùy Dương (Theo NBC News, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-lan-dau-tien-tro-lai-nha-trang-du-su-kien-a533372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan