Cựu Tổng thống Mỹ Obama giành giải Emmy hạng mục gì?


Chủ nhật, 04/09/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giành giải thưởng phim truyền hình danh giá Emmy đầu tiên hạng mục Người kể chuyện xuất sắc.

Thông tin trên tờ AP, ông Obama thắng giải Emmy đầu tiên ở hạng phục Người kể chuyện xuất sắc nhờ loạt phim tài liệu dài 5 tập "Our Great National Parks" được phát sóng trên kênh Netflix.

Các tập phim khắc họa cảnh đẹp và đời sống hoang dã tại các công viên quốc gia ở Mỹ, Indonesia, Kenya, Chile và nhiều nơi khác, do công ty Higher Ground của vợ chồng ông Obama sản xuất.

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Mỹ Obama giành giải Emmy hạng mục gì?
Cựu Tổng thống Mỹ Obama.

Chiến thắng đồng nghĩa cựu Tổng thống Mỹ đã xuất sắc đánh bại 4 ứng cử viên nổi tiếng khác ở cùng hạng mục trong lễ trao giải Emmy thường niên lần thứ 74, gồm cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ Kareem Abdul-Jabbar trong "Black Patriots: Heroes of the Civil War", phát thanh viên người Anh David Attenborough trong "The Mating Game", diễn viên hài Walter Kamau Bell trong "We Need to Talk About Cosby" và nữ diễn viên người Mỹ gốc Mexico Lupita Nyong'o trong "Serengeti II".

Phim tài liệu "Our Great National Parks" được sản xuất bởi công ty sản xuất Higher Ground thuộc sở hữu của vợ chồng ông Barack và Michelle Obama.

Trước đó, theo The Guardian, vị cựu Tổng thống 2 nhiệm kỳ của Mỹ này đã đoạt 2 giải thưởng Grammy ở hạng mục Bản Audio xuất sắc nhất với phiên bản audio của hai cuốn hồi ký về ông là "Dreams From My Father" (2006) và Dreams From My Father (2008). Với những giải thưởng này, giờ đây, ông Obama chỉ cần sưu tập thêm 1 giải thưởng Oscar và 1 giải thưởng Tony để trở thành 1 thần tượng EGOT.

Cựu Tổng thống Barack Obama là tổng thống Mỹ thứ hai đạt giải Emmy, trước đó là cựu Tổng thống Dwight D Eisenhower vào năm 1956.

Sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2017, ông Obama và vợ là bà Michelle đã cho ra đời tác phẩm hồi ký bán chạy nhất và điều hành 1 tổ chức phi lợi nhuận. Không chỉ vậy, vợ chồng ông còn thành lập 1 công ty Higher Ground với nhiều hợp đồng hợp tác với nền tảng phim trực tuyến Netflix được cho là có giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-obama-gianh-giai-emmy-hang-muc-gi-a549896.html