+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Obama tham dự cuộc chạy đua thống đốc được coi là "bước ngoặt của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama xuất hiện để vận động đám đông tại bang Virginia cho cuộc chạy đua thống đốc mà ông gọi là "bước ngoặt" của nước Mỹ.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi người dân tại bang Virginia bầu cho ứng viên đảng Dân chủ, Terry McAuliffe làm thống đốc tại một cuộc vận động vào ngày 23/10 (giờ địa phương), nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chạy đua như một chỉ báo về đường hướng chính trị của đất nước và phản ánh các giá trị của nó, Reuters đưa tin.

    Cựu Tổng thống Obama và ông McAuliffe, người từng là thống đốc bang Virginia từ năm 2014-2018, đã phát biểu trước đám đông tại Đại học Virginia Commonwealth ở Richmond, trong bối cảnh chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử được theo dõi chặt chẽ.

    cuu tong thong obama tham du cuoc chay dua thong doc duoc coi la buoc ngoat cua my1
    Ông Barack Obama đã kêu gọi người dân tại bang Virginia bầu cho ứng viên đảng Dân chủ, Terry McAuliffe làm thống đốc tại một cuộc vận động vào ngày 23/10 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters.

    Ông Obama nói với đám đông rằng cuộc bầu cử ở Virginia đại diện cho một "bước ngoặt" quốc gia, nơi người Mỹ có thể trở nên hòa nhập hơn vào nền chính trị gây chia rẽ đặc trưng cho các thành viên đảng Cộng hòa trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump và đỉnh điểm là cuộc tấn công của những người ủng hộ ông Trump vào Điện Capitol vào ngày 6/1. 

    Ông Obama nói: “Tôi tin rằng các bạn, ngay tại Virginia này, sẽ cho phần còn lại của đất nước và thế giới thấy rằng chúng ta sẽ không sa vào những bản năng tồi tệ nhất của mình. Chúng ta sẽ không quay lại thời kỳ hỗn loạn đã gây ra nhiều thiệt hại. Chúng ta sẽ tiến về phía trước với những người như Terry dẫn đường".

    Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy McAuliffe, 64 tuổi và Glenn Youngkin của Đảng Cộng hòa, 54 tuổi, gần như đang ở vị trí hòa. Cuộc đua giữa McAuliffe và Youngkin đang được cả hai đảng coi là cuộc đọ sức trước cuộc bầu cử giữa kỳ tại bang năm 2022.

    “Chúng ta không có thời gian để uể oải. Điều cần thiết là nỗ lực không ngừng. Hãy bước đi, chiến đấu và hành động vì bạn sẽ quyết định cuộc bầu cử này và hướng đi của Virginia và đất nước này cho các thế hệ sau. Đừng ngồi yên”, ông Obama nói.

    cuu tong thong obama tham du cuoc chay dua thong doc duoc coi la buoc ngoat cua my2
    Cựu tổng thống Mỹ phát biểu tại cuộc vận động. Ảnh: Reuters.

    Cựu tổng thống cũng kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho các đảng viên Dân chủ sau khi ông bày tỏ sự ủng hộ đối với một loạt ứng cử viên tại Hạ viện trước đó cùng ngày.

    “Hãy chắc chắn rằng bạn bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, bao gồm cả các vị trí trong cơ quan lập pháp tiểu bang. Có rất nhiều công việc quan trọng được thực hiện tại đây”, ông nói và nhấn mạnh thêm rằng ông từng là nhà lập pháp của một tiểu bang.

    Khoảng 2.000 người đã tham dự buổi vận động bầu cử tại bang Virginia, theo những người hiểu rõ với kế hoạch của sự kiện.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-obama-tham-du-cuoc-chay-dua-thong-doc-duoc-coi-la-buoc-ngoat-cua-my-a517129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan