Cựu Tổng thống Park Geun-hye lần đầu hầu tòa cùng người bạn thân


Thứ 3, 30/05/2017 | 03:22


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Park Geun-hye hầu tòa lần thứ 3 cùng với người bạn thân Choi Soon-sil, nguyên nhân chính của vụ bê bối khiến bà Park Geun-hye bị phế truất.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye hầu tòa lần thứ 3 cùng với người bạn thân Choi Soon-sil, nguyên nhân chính của vụ bê bối khiến bà Park Geun-hye bị phế truất.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 29/5, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ra hầu tòa trong phiên xét xử lần thứ 3 với tội danh tham nhũng và nhận hối lộ.

Bà Park Geun-hye xuất hiện tại tòa án cùng với người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil – nhân vật trung tâm vụ bê bối dẫn đến việc bà Park Geun-hye bị phế truất hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Báo Tiền Phong cũng đưa tin, theo KBS, phiên tòa bắt đầu vào lúc 10h sáng 29/5 (giờ Hàn Quốc) tại tòa án thành phố Seoul. Đây là phiên tòa thứ 3 có sự tham gia của bà Park Geun-hye, đồng thời là phiên tòa đầu tiên có sự xuất hiện của các nhân chứng về cáo buộc bà Park Geun-hye đã nhận tiền hối lộ từ tập đoàn Samsung.

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Park Geun-hye lần đầu hầu tòa cùng người bạn thân

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong một lần hầu tòa. (Ảnh: Getty)

Trong số các nhân chứng có ông Chu Jin-hyung, cựu Chủ tịch tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc).

Ông Chu Jin-hyung khẳng định đã phải chịu sức ép buộc phải từ chức sau khi yêu cầu công ty của ông trình báo cáo về phi vụ sáp nhập giữa hai công ty con của tập đoàn Samsung là Samsung C&T và Cheil Industries.

Tuy nhiên, các luật sư của bà Park Geun-hye đã bác bỏ cáo buộc này và khẳng định cựu tổng thống không bao giờ can thiệp vào vụ sáp nhập nêu trên.

Bà Park Geun-hye bị cáo buộc 18 tội danh, trong đó có tội biển thủ, lạm dụng quyền lực, ép buộc tập đoàn, và làm rò rỉ bí mật nhà nước. Một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với bà Park Geun-hye là nhận hối lộ 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, gồm Samsung, Lotte và SK.

Ở một diễn biến khác, Chung Yoo-ra, con gái 21 tuổi của bà Choi Soon-sil được cho là sẽ lên đường từ Đan Mạch trở về Seoul trong tuần này sau khi né tránh lệnh triệu tập của các công tố viên Hàn Quốc suốt nhiều tháng.

Tờ Yonhap cho biết Chung Yoo-ra sẽ bị các công tố viên thẩm vấn về việc nhận được những ưu ái khi đang theo học tại Đại học Nữ giới Ewha (Hàn Quốc) và được tập đoàn Samsung tài trợ không thường xuyên cho việc học cưỡi ngựa.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-park-geun-hye-lan-dau-hau-toa-cung-nguoi-ban-than-a191752.html