Cựu Tổng thống Sri Lanka có thể lưu trú ở Singapore trong bao lâu?


Thứ 6, 22/07/2022 | 07:06


Cùng sự kiện

Trả lời các câu hỏi về việc cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa nhập cảnh vào Singapore, nhà chức trách nói rằng ông đã được cấp thẻ tham quan ngắn hạn (STVP).

Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) ngày 20/7 (giờ địa phương) cho biết cựu Tổng thống Sri Lanka đã được cấp thẻ tham quan ngắn hạn (STVP) khi ông đến Singapore. Theo đó, ICA nhấn mạnh ông Rajapaksa đã đến Singapore trong một chuyến thăm riêng.

Thông báo của ICA nêu: "Du khách từ Sri Lanka đến Singapore với mục đích tham quan thường sẽ được cấp STVP với thời hạn lên đến 30 ngày". 

ICA cho biết thêm, những người cần gia hạn thời gian lưu trú tại Singapore có thể đăng ký trực tuyến để được gia hạn STVP. Nhưng việc gia hạn sẽ được đánh giá trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. 

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Sri Lanka có thể lưu trú ở Singapore trong bao lâu?
Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: AFP 

Ngay sau khi đến Singapore vào ngày 14/7, ông Rajapaksa đã nộp đơn từ chức qua email và được Quốc hội Sri Lnaka chấp nhận vào ngày hôm sau.

Thông tin về trường hợp của cựu Tổng thống Rajapksa, Bộ Ngoại giao Singapore (MFA) cho biết: "Ông ấy đã không xin tị nạn và cũng không được cấp phép tị nạn".

MFA và Lực lượng Cảnh sát Singapore đã xác nhận rằng ông Rajapaksa đã đến Singapore theo danh nghĩa một chiến thăm riêng. Ông Rajapaksa đã bay đến Singapore từ Maldives, sau khi rời khỏi Sri Lanka do các cuộc biểu tình phản đối ông sau cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất của đất nước. 

Thủ tướng Ranil Wickremesinghe ngày 20/7 đã được quốc hội Sri Lanka bầu làm người thay thế ông Rajapaksa. Theo đó, ông Wickremesinghe sẽ đảm nhận vị trí tổng thống trong thời gian còn lại nhiệm kỳ của ông Rajapaksa.

Minh Hạnh (Theo CNA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-sri-lanka-co-the-luu-tru-o-singapore-trong-bao-lau-a545281.html