+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Sri Lanka có thể trở về nước vào ngày 3/9

    • DSPL
    ĐS&PL Theo báo cáo truyền thông, cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa có thể sẽ trở về nước vào ngày 3/9 sau thời gian ra nước ngoài để tránh làn sóng biểu tình.

    Sau thời gian bỏ trốn ra nước ngoài do làn sóng biểu tình phản đối ở quê nhà Sri Lanka, truyền thông đưa tin cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa có thể sẽ trở về nước vào ngày 3/9 (giờ địa phương). 

    Trước đó, ông Rajapaksa đã rời khỏi Sri Lanka vào ngày 13/7 trước sức ép từ làn sóng biểu tình phản đối, vốn đã kéo dài trong nhiều tháng yêu cầu ông từ chức tổng thống. Đỉnh điểm của làn sóng này diễn ra vào ngày 9/7 khi những người biểu tình tràn vào dinh thự tổng thống ở Colombo cùng nhiều toà nhà chính phủ khác tại thủ đô đất nước.

    cuu tong thong sri lanka
    Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: NDTV 

    Theo một nguồn tin thân cận với cựu tổng thống Sri Lanka chia sẻ với Daily Mirror, ông dự kiến sẽ trở về nước vào ngày 3/9. 

    Được biết, sau khi rời Sri Lanka, ông Rajapaksa đã quá cảnh ở Maldives trước khi tới Singapore. Trong thời gian lưu trú ở Singapore, vào ngày 13/7, ông đã gửi đơn xin từ chức về nước. Sau đó, cựu tổng thống Sri Lanka tiếp tục bay tới Thái Lan để lưu trú tạm thời. Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai cho biết ông Rajapaksa có thể ở lại nước này trong 90 ngày vì ông vẫn có hộ chiếu ngoại giao.

    Tuy nhiên, ông Rajapaksa sẽ không được phép tham gia các hoạt động chính trị ở Thái Lan. Ông cũng được cho đã ở trong một khách sạn và được các nhân viên an ninh theo sát. 

    Sau khi ông Rajapaksa từ chức, Quốc hội Sri Lanka đã bầu Thủ tướng Ranil Wickremesinghe lên làm người thay thế, đảm nhận vai trò lãnh đoạ đátn ước. Ông Wickremesinghe đã nhận được sự hậu thuẫn của đảng Sri Lanka Podujana Peramuna (SLPP), liên minh lớn nhất trong quốc hội 225 thành viên.

    Minh Hạnh (Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-sri-lanka-co-the-tro-ve-nuoc-vao-ngay-3-9-a549791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan