Cựu Tổng thống Trump đệ đơn kiện New York Times và cháu gái Mary Trump


Thứ 4, 22/09/2021 | 15:22


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã đệ đơn kiện cháu gái Mary Trump và hãng tin New York Times vì một bài đăng vào năm 2018 về hồ sơ thuế của ông.

Ngày 21/9 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã đệ đơn kiện cháu gái Mary Trump, hãng tin New York Times cùng 3 phóng viên vì một bài viết vào năm 2018 về hồ sơ thuế của ông. Trong đó, cựu tổng thống Mỹ nói rằng họ đã tham gia vào một "âm mưu" để truy cập vào những hồ sơ nhạy cảm được thúc đẩy bởi "một mối thù cá nhân".

Theo đó, đơn khiếu nại đã được nộp tại hạt Dutchess, bang New York (Mỹ). Trong đơn, ông Trump đã chỉ đích danh 3 phóng viên Susanne Craig, David Barstow và Russell Buettner là những người đã cùng nhau viết loạt bài về hồ sơ thuế của ông, điều mà ông từ chối công khai trong nhiều năm. 

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Trump đệ đơn kiện New York Times và cháu gái Mary Trump
Ông Trump đệ đơn kiện New York Times và cháu gái Mary Trump. Ảnh: People

Báo cáo cho biết tính đến năm 2018, cựu tổng thống Mỹ đã kiếm được ít nhất 413 triệu USD từ đế chế bất động sản của cha ông thông qua nỗ lực "né" thuế. Loạt bài chuyên sâu về lịch sử thuế của gia đình ông Trump đã đem về cho 3 phóng viên New York Times giải thưởng Pulitzer năm 2019. 

Trong đơn khiếu nại, ông Trump lưu ý rằng khi cháu gái ông, bà Mary Trump, đã ký một thỏa thuận bảo mật vào năm 2001. Tuy nhiên, sau đó, bà đã bị các luật sư của New York Times thuyết phục "chuyển hồ sơ tới văn phòng toà báo". Cựu tổng thống lập luận rằng hãng tin Mỹ đã lợi dụng tài liệu mật mà họ thu được từ cháu gái ông để trục lợi thông qua việc xuất bản thông tin thuế của ông. 

Trong khi đó, ông Trump cũng chỉ trích bà Mary Trump có những nỗ lực trục lợi tương tự từ việc xuất bản cuốn hồi ký về cựu tổng thống. Ông Trump cho biết cháu gái của ông "đã vi phạm nghiêm trọng Thỏa thuận dàn xếp bằng cách tiết lộ, hỗ trợ và  cung cấp thông tin tuyệt mật cho New York Times".

Ngoài ra, ông Trump nói rằng New York Times đã biết về yêu cầu bảo mật của thoả thuận nhưng vẫn cố tình tìm bà Mary Trump để "mua chuộc". Theo đó, trong đơn kiện cựu Tổng thống Trump được cho là đang đòi bồi thường với số tiền "không dưới 100 triệu USD".

Lên tiếng về đơn kiện, bà Mary Trump nói với hãng tin Daily Beast: "Tôi cho rằng ông ấy là một kẻ thất bại và ông ấy sẽ ném bất kỳ thứ gì có thể vào tường". 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-de-don-kien-new-york-times-va-chau-gai-mary-trump-a513993.html