+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump khởi kiện Facebook, Twitter và Google

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đệ đơn kiện Facebook, Twitter và Google cùng các giám đốc điều hành của các công ty này.

    Ngày 7/7 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đệ đơn kiện 3 ông lớn mạng Facebook, Twitter và Google lên Toà án Quận Miami (Mỹ) với cáo buộc vi phạm quyền tự do ngôn luận, được quy định trong Tu chính án thứ nhất.

    cuu tong thong trump kien facebook twitter google1
    Cựu Tổng thống Donald Trump đã đệ đơn kiện 3 ông lớn mạng Facebook, Twitter và Google. Ảnh: AFP

    Được biết, ông Trump đang hướng tới một vụ kiện tập thể, có nghĩa là ông sẽ đệ đơn đại diện cho những người dùng Facebook, Twitter và Google không hài lòng với cách làm việc của những nền tảng mạng này. Ông đã đệ trình ba vụ kiện với những cáo buộc tương tự lần lượt chống lại Facebook và CEO Mark Zuckerberg, Twitter và CEO Jack Dorsey, Google và CEO Sundar Pichai.

    Thông báo về vụ kiện trên, cựu tổng thống Mỹ cho biết: "Chúng tôi sẽ đạt được một chiến thắng lịch sử để dành lại sự tự do của Mỹ và bao gồm cả tự do ngôn luận".

    Đại diện Twitter đã từ chối đưa ra bình luận về động thái mới của ông Trump. Trong khi đó, phía Facebook và Google hiện chưa đưa ra ý kiến của mình.

    Các đơn kiện của cựu tổng tổng thống cũng yêu cầu thẩm phán bác bỏ Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin, đạo luật được coi là xương sống của internet vì nó bảo vệ các trang web khỏi trách nhiệm pháp lý đối với nội dung do người dùng đăng. Ông Trump và những người khác đã công kích Mục 230, cáo buộc đạo luật này cung cấp cho các công ty mạng quá nhiều sự bảo vệ về mặt pháp lý và cho phép họ trốn tránh trách nhiệm đối với hành động của mình.

    Trước đó, cựu tổng thống Mỹ đã bị "cấm cửa" khỏi các mạng xã hội Facebook, Twitter và nền tảng Youtube của Google sau những tuyên bố thiếu chính xác về gian lận bầu cử, đặc biệt là khi ông kêu gọi những người ủng hộ biểu tình đến Điện Capitol, nơi Quốc hội mới họp và xác nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden, ngày 6/1 vừa qua.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-khoi-kien-facebook-twitter-va-google-a506511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan