+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump lên tiếng về khủng hoảng Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã gọi động thái công nhận 2 vùng ly khai ở miền Đông Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin là "thiên tài".

    Tham gia trả lời cuộc phỏng vấn chương trình  "The Clay Travis and Buck Sexton Show", cựu Tổng thống Donald Trump nhận xét việc Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận các 2 khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine hôm 21/2 là "thiên tài" và "khá hiểu biết".

    Ông Trump chia sẻ: "Tôi qua tôi có xem tin tức trên ti vi và tôi phải công nhận 'Ông ấy là một thiên tài'. Ông Putin một phần lãnh thổ của Ukraine là độc lập. Đó quả là điều tuyệt vời".

    Cựu tổng thống Mỹ nói thêm: "Tôi đã phải thốt lên rằng 'Điều này thật thông minh". Ông ấy sẽ tham gia với tư cách người gìn giữ hoà bình. Đó là động lực bảo vệ hòa bình mạnh nhất. Chúng ta có thể sử dụng nó ở biên giới phía Nam đất nước. Đó là lực lượng hòa bình mạnh nhất mà tôi từng thấy. Có nhiều xe tăng quân đội hơn tất cả những gì tôi từng thấy. Họ sẽ giữ hòa bình, được thôi".

    cuu tong thong trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump khen Tổng thống Vladimir Putin là "thiên tài". Ảnh: AP 

    Sau khi công nhận hai khu vực ở Donbas, do phe ly khai kiểm soát, Tổng thống Putin đã triển khai quân đến khu vực này với lý do "bảo vệ hoà bình". Động thái này của ông chủ Điện Kremlin đã bị quốc tế lên án gay gắt. 

    Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden gọi việc triển kahi quân là "sự khởi đầu của một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine" và quyết định giáng đòn trừng phạt vào Moscow hôm 22/2. 

    Ông Biden nhấn mạnh: "Nếu Nga có tiếp tục tiến xa hơn trong vấn đề này, chúng tôi cũng sẵn sàng để đi xa hơn với các biện pháp trừng phạt".

    Trong cuộc phỏng vấn của mình, ông Trump khẳng định nếu ông vẫn là tổng thống, ông Putin sẽ không bao giờ cố gắng làm những điều khiên căng thẳng leo thang như hiện nay. 

    Ông Trump nói: "Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra giữa chúng tôi. Nếu như tôi còn tại vị, điều đó thậm chí còn chưa bao giờ được nghĩ tới. Bạn có biết phản ứng từ ông Biden là gì không? Ông ấy thậm chí còn không có phản hồi". 

    Cựu tổng thống cũng đưa ra một tuyên bố vào hôm 22/2, lập luận rằng "hoàn toàn không có lý do gì mà Ukraine phải trải qua tình hình hiện tại".  Ông nhận xét: "Nước Nga đã trở nên rất giàu có dưới thời Chính quyền ông Biden, với giá dầu tăng gấp đôi và sẽ sớm tăng gấp ba và gấp bốn lần. Các biện pháp trừng phạt yếu kém không đáng kể so với việc tiếp quản một quốc gia và một vùng đất rộng lớn có vị trí chiến lược".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-len-tieng-ve-khung-hoang-ukraine-a529207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan