+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump nhận đai Taekwondo cấp cao nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới trao chứng nhận danh dự cửu đẳng huyền đai, cấp cao nhất của một võ sư Taekwondo.

    Kukkiwon, Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới và trụ sở Học viện Taekwondo Thế giới, mới đây đã trao cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cửu đẳng huyền đai, đai cấp cao nhất mà một võ sư Taekwondo chuyên nghiệp có thể được nhận. 

    cuu tong thong trump nhan dai taekwondo
    Cựu Tổng thống Donald Trump nhận cửu đẳng huyền đai danh dự từ Chủ tịch Kukkiwon Lee Dong-seo. Ảnh: Yonhap

    Theo đó, Chủ tịch Kukkiwon Lee Dong-seop đã đến thăm ông Trump tại biệt thự Mar-a-lago ở Palm Beach, Florida (Mỹ) hồi cuối tuần qua để trao cho ông ta chiếc đai đen mà nhiều võ sư mong muốn nhận được. Chia sẻ về việc này, ông Lee cho biết: "Tôi nghe nói ông Trump rất có hứng thú với Taekwondo".

    Trong khi đó, cựu tổng thống Mỹ cũng bày tỏ niềm vui của mình khi nhận được món quà đặc biệt này. Ông nói: "Tôi rất vinh dự khi được nhận chiếc đai danh dự này. Taekwondo là một môn võ tuyệt vời để tự bảo vệ bản thân trong thời đại này".

    Ông Trump tiết lộ ông sẽ mặc trang phụ thi đấu Taekwondo đến Quốc hội nếu ông trở lại Nhà Trắng trong tương lai. 

    Được biết, Kukkiwon là tổ chức được chính phủ Hàn Quốc thành lập vào năm 1973 để phụ trách các hoạt động môn võ Taekwondo trên toàn thế giới. Trong đó, nếu muốn giành đai cửu đằng huyền đai, các võ sư Taekwondo phải mang đai đen 8 đẳng trong ít nhất 9 năm. Khi đủ điều kiện thi, các võ sư phải làm bài luận dài ít nhất 10 trang A4 và trình diễn bài quyền bắt buộc.

    Tuy nhiên, Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới có thể trao cửu đằng huyền đai danh dự cho các quan chức và chính khách nước ngoài. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng được trao đai đen 9 đẳng Taekwondo khi thăm chính thức Hàn Quốc năm 2013 dù ông không tập môn võ này.

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-nhan-dai-taekwondo-cap-cao-nhat-a520029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan