+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump nỗ lực rao bán khách sạn đắt đỏ ở thủ đô Washington D.C

    • DSPL
    ĐS&PL Khách sạn đắt đỏ từng được ví như "hòn ngọc" trong đế chế bất động sản của cựu Tổng thống Donald Trump đang được ông rao bán một lần nữa.

    Khách sạn Trump International ở Đại lộ Pennsylvania, Washington D.C (Mỹ) từng là điểm đến quen thuộc của những người vận động hành lang và các quan chức chính phủ nước ngoài trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, thất bại của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 cùng với đại dịch COVID-19 đã khiến lợi nhuận của khách sạn này giảm mạnh.

    cuu tong thong trump ban khach san
    Khách sạn Trump International ở thủ đô Washington D.C từng được ví là "hòn ngọc" trong khối bất động sản khổng lồ của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Trump's Hotel

    Theo đó, để giải quyết khó khăn tài chính, Tập đoàn Trump đang thuê công ty môi giới Newmark Group để rao bán khách sạn này. Được biết, mùa thu năm 2019, cựu tổng thống Mỹ từng cố gắng rao bán khách sạn này 1 lần nhưng đã phải rút lại hồ sơ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Mỹ.

    Trong 4 năm nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump đã vấp phải chỉ trích từ đảng viên Dân chủ vì khách sạn này. Cụ thể, các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho rằng cựu tổng thống đã nhận những khoản tiền từ các chính phủ nước ngoài thông qua hoạt động kinh doanh của khách sạn Trump International.

    Nhóm cơ quan giám sát thiên tả Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington (CREW) cho biết khách sạn Trump International là bất động sản được nhiều quan chức nước ngoài ghé thăm nhất của ông Trump thời còn tại vị. Cụ thể, báo cáo của CREW chỉ ra hơn 130 quan chức chính phủ nước ngoài đã đến thăm khách sạn này trong 4 năm nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

    Trong khi đó, Tập đoàn Trump đã khẳng định họ không chào đón các khách hàng nước ngoài và tuyên bố đã quyên góp số tiền thu được cho Bộ Tài chính.

    Được biết, trong thời điểm hiện tại, các nhà điều tra ở thành phố New York đang khám xét và coi khách sạn Trump International là một phần của cuộc điều tra nhằm vào đế chế kinh doanh của Tập đoàn Trump. Theo đó, cựu tổng thống Mỹ đã gay gắt chỉ trích và gọi cuộc điều tra này là "cuộc săn phù thuỷ lớn nhất trong lịch sử Mỹ".

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-no-luc-rao-bat-khach-san-dat-do-o-thu-do-washington-d-c-a502631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan