+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump nói gì khi được tuyên trắng án tại phiên tòa luận tội thứ 2?

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Donald Trump vừa được tuyên trắng án trước cáo buộc “kích động nổi dậy” liên quan đến vụ bạo loạn tại điện Capitol (Mỹ) vào hồi đầu tháng 1/2021.

    Cựu Tổng thống Donald Trump vừa được tuyên trắng án trước cáo buộc “kích động nổi dậy” liên quan đến vụ bạo loạn tại điện Capitol (Mỹ) vào hồi đầu tháng 1/2021.

    Sau phiên tòa luận tội kéo dài 5 ngày tại Thượng viện Mỹ, cuộc bỏ phiếu luận tội vào sáng ngày 14/2 (theo giờ Việt Nam) kết thúc với 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống. Trong số các phiếu đồng thuận việc kết tội ông Trump, có 50 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. Như vậy, Thượng viện Mỹ không đủ số phiếu để kết tội cựu Tổng thống Donald Trump. 

    Trước tuyên bố trắng án, ông Trump đã gửi lời cám ơn đến đội ngũ luật sư và “nhưng người khác khi đã làm việc không biết mệt mỏi để bảo vệ công lý, sự thật”. Ông cũng cám ơn “các thượng nghị sỹ, các thành viên quốc hội - những người bảo vệ hiến pháp tôn kính và các nguyên tắc pháp lý thiêng liêng làm nền tảng cho nước Mỹ". Tuy nhiên, cựu Tổng thống vẫn tiếp tục chỉ trích đảng Dân chủ khi nỗ lực kết tội ông một lần nữa.

    Cựu Tổng thống Donald trump được tuyên trắng án tại phiên tòa luận tội thứ 2 với 57 phiếu thuận và 43 phiếu chống. Ảnh: Reuters

    “Đây là một giai đoạn khác của cuộc săn lùng phù thủy vĩ đại nhất lịch sử đất nước ta. Trong những tháng sắp tới, tôi có nhiều điều để chia sẻ cùng các bạn, tôi mong muốn sẽ tiếp tục hành trình đáng kinh ngạc của chúng ta”, ông Trump nói.

    Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định: “Không có một tổng thống nào phải trải qua những điều giống như vậy”.

    Kể từ sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào hôm 6/1, phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đã thúc đẩy việc luận tội ông Trump. Tổng thống Mỹ thứ 45 là vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị luận tội tới 2 lần trong cùng 1 nhiệm kỳ.

    Hãng tin Reuters cho biết, đáng Dân chủ kỳ vọng việc kết tội ông Trump sẽ mở đường cho việc cấm cựu Tống thống tái tranh cử vào năm 2024 hoặc tham gia các hoạt động chính trị trong tương lai.

    Trước đó, trong phiên tòa luận tội lần đầu tiên vào tháng 2/2020 với cáo buộc lạm dụng quyền lực để tư lợi, các nghị sĩ đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống lại việc kết tội ông Trump. Tuy nhiên, tại lần luận tội thứ 2 này, có đến 7 thượng nghị sĩ Cộng hòa gồm Mitt Romney, Richard Burr, Bill Cassidy, Susan Collins, Ben Sasse, Pat Toomey và Lisa Murkowski đứng về phía đảng Dân chủ. Điều này cho thấy nội bộ đảng Cộng hòa đang có sự chia rẽ sau cuộc bạo loạn hôm 6/1 và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiều tranh cãi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-noi-gi-khi-duoc-tuyen-trang-an-tai-phien-toa-luan-toi-thu-2-a356058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan