+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump sẽ không tiêm mũi bổ sung vaccine ngừa COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể sẽ không tiêm mũi bổ sung vaccine ngừa COVID-19 ngay cả khi các cơ quan y tế cấp phép cho mũi tiêm này.

    Trả lời phỏng vấn với hãng tin Wall Street Journal hôm 3/9 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Donald Trump cho biết: "Tôi cảm thấy mình vẫn khoẻ mạnh và có lẽ tôi sẽ không tiêm thêm mũi bổ sung đó. Tôi sẽ cân nhắc chuyện đó sau. Tôi không phản đối mũi tiêm bổ sung nhưng có lẽ đó không phải điều dành cho tôi".

    cuu tong thong donald trump1
    Cựu Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch tiêm mũi bổ sung vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Getty

    Đến nay, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chỉ mới cho phép những người bị suy giảm miễn dịch tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19. Ngoài ra, FDA và ủy ban tư vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về mũi tiêm trên.

    Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden đã công bố kế hoạch tiêm thêm mũi 3 cho phần lớn người dân vào cuối tháng 9 tới. Được biết, phía Tổng thống Biden cho biết ông và Đệ nhất phu nhân Jill Biden cũng sẽ tham gia tiêm thêm mũi vaccine thứ 3 để tăng cường khả năng bảo vệ trước dịch bệnh.

    Cựu Tổng thống Trump và bà xã Melania Trump đều đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ tháng 1 vừa qua. Trong cuộc biểu tình tại bang Alabama hồi tháng 8, ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ nên đi tiêm chủng.

    Cụ thể, ông phát biểu: "Các bạn biết đấy, tôi thật sự tin vào quyền tự do của mỗi người. Bạn làm những gì bạn cần phải làm. Nhưng tôi khuyên các bạn nên tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tôi cũng đã tiêm phòng. Nó thật sự tốt".

    Cựu thư ký Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar đã viết một bài đăng trên The New York Times vào đầu tháng 8 để khẳng định vaccine ngừa COVID-19 "hoạt động cực kỳ tốt". Trong đó, ông nhấn mạnh "bất kỳ tuyên bố nào cho rằng vaccine không an toàn hoặc không hiệu quả để không đúng sự thật".

    Ngoài ra, ông Azar viết thêm: "Tôi rất vui vì cựu Tổng thống Trump đã tiêm phòng nhưng sẽ tốt hơn nếu ông ấy công khai việc tiêm phngf trên truyền hình quốc gia để những người ủng hộ ông ấy có thể thấy ông ấy tin tưởng và tự tin đến mức nào đối với một trong những thành tựu lớn nhất của ông".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-se-khong-tiem-mui-bo-sung-vaccine-ngua-covid-19-a512217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan