+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump tìm kiếm người thay thế ông McConnell lãnh đạo đảng Cộng hoà

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang tìm kiếm những ứng viên có triển vọng để thay thế ông vị trí Lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện của ông Mitch McConnell.

    Các nguồn tin của Wall Street Journal mới đây cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói chuyện với các thượng nghị sĩ và đồng minh vế việc loại bỏ ông Mitch McConnell khỏi vị trí Lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện. 

    Được biết, ông McConnell từng là một trong những đồng minh thân thiết nhất với cựu Tổng thống Trump thời còn ở Nhà Trắng. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã rạn nứt nhanh chóng trong những tháng cuối nhiệm kỳ của ông Trump. 

    ong trump muon thay the ong mcconnell 11
    Các nguồn tin của Wall Street Journal cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm người thay thế Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell. Ảnh: BI

    Hồi tháng 2 vừa qua, ông Trump đã phải đối mặt với nguy cơ bị luận tội về trách nhiệm trong cuộc biểu tình bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1.

    Cụ thể, vào ngày 6/1/2021, cựu tổng thống Mỹ đã kêu gọi những người ủng hộ biểu tình đến Điện Capitol, nơi Quốc hội mới đang họp bàn và thông qua kết quả bầu cử tổng thống 2020, để cổ vũ tinh thân cho những nghị sĩ đảng Cộng hoà phản đối xác thực kết quả bầu cử. Tuy nhiên, cuộc biểu tình đã diễn biến thành bạo loạn khi những người biểu tình trèo qua rào chắn, tiến vào toà nhà Quốc hội và đập phá.

    Tuy không bỏ phiếu luận tội ông Trump nhưng ông McConnell khi ấy nói rằng cựu tổng thống nên "chịu trách nhiệm về mặt đạo đức" vì đã kích động cuộc biểu tình trên. Cụ thể, lãnh đạo đảng Cộng hoà phát biểu: "Không có câu hỏi nào cần đặt ra về trách nhiệm về mặt đạo đức của cựu Tổng thống Trump trong việc kích động cuộc biểu tình bạo loạn trên".

    Trong khi đó, trả lời một cuộc phỏng vấn với Fox News hồi tháng 4, ông Trump đã kêu gọi thay thế ông McConnell khỏi vị trí lãnh đạo đảng Cộng hoà. Cựu tổng thống nói: "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm việc này tốt. Chúng tôi cần một nhà lãnh đạo tốt. Ông Mitch McConnell đã không hoan thành tốt các nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ đã đến lúc thay thế ông ấy".

    Bên cạnh đó, ông Trump chia sẻ thêm: "Trong nhiều năm, tôi đã luôn biết rằng ông Mitch McConnell được đánh giá cao hơn thực tế về năng lực trong lĩnh vực chính trị. Bây giờ tôi không cần phải im lặng về điều này nữa".

    Tuy nhiên, bất chấp những lời công kích gay gắt của ông Trump nhằm vào ông McConnell, sự ủng hộ của đảng Cộng hoà dành cho thượng nghị sĩ đến từ Kentucky vẫn kiên định. Thượng nghị sĩ John Kennedy, một đồng minh lâu năm của ông Trump, cũng bày tỏ hoài nghi về khả năng lật đổ ông McConnell.

    Cụ thể, chia sẻ với Wall Street Journal, ông Kennedy nhận xét: "Tôi thật sự không nghĩ chuyện đó có thể xảy ra".

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-tim-kiem-nguoi-thay-the-ong-mcconnell-lanh-dao-dang-cong-hoa-a513737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan