Cựu Tổng thống Trump từng muốn làm điều này với người lộ thông tin ông trốn xuống hầm để né người biểu tình


Thứ 4, 14/07/2021 | 10:13


Cùng sự kiện

Một cuốn sách mới ra mắt đã khiến dư luận Mỹ xôn xao khi nói rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng muốn xử tử người làm lộ thông tin ông trốn xuống hầm để né người biểu tình.

Nhà báo Michael Bender của tờ Wall Street Journal mới đây đã ra mắt một cuốn sách do ông tự viết với tiêu đề Frankly, We Did Win This Election: The Inside Story of How Trump Lost (Tạm dịch: Chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử này: Câu chuyện đằng sau nguyên nhân ông Trump thua cuộc).

Trong đó, ông Bender để kể lại câu chuyện về việc cựu Tổng thống Donald Trump từng trốn xuống hầm để né tránh những người biểu tình của phong trào Black Lives Matter (Tạm dịch: Mạng sống của người da đen cũng quan trọng) hồi tháng 5/2020.

Tin thế giới - Cựu Tổng thống Trump từng muốn làm điều này với người lộ thông tin ông trốn xuống hầm để né người biểu tình
Cuốn sách mới của nhà báo tờ Wall Street Journal cho biết cựu Tổng thống Donald Trump từng muốn xử tử kẻ đã làm lộ tin ông trốn xuống tầng hầm để né người biểu tình. Ảnh: Politico

Ông Michael Bender cho biết thời điểm thấy, ông Trump đã rất tức giận vì việc mình trốn xuống hầm bị tiết lộ ra bên ngoài và đã tổ chức một cuộc họp khẩn, yêu cầu các quan chức khẩn trương tìm ra người đã làm rò rỉ thông tin trên. 

Trong cuốn sách mới của mình, ông Bender viết: "Ông Trump đã vô cùng giận dữ và khi những quan chức cấp cao tới, ông đã hét thẳng vào mặt họ để tìm ra bất kỳ ai là người đã làm lộ thông tin này với bên ngoài. Đó là một trong những điều khó chịu nhất mà các phụ tá của ông từng phải chịu đựng khi làm việc dưới quyền ông".

Không những thế, trong cuộc họp đầy sự phẫn nộ và căng thẳng, cựu tổng thống Mỹ được cho là đã kêu gọi xử tử kẻ đã làm rò rỉ thông tin. Cụ thể, ông Trump đã nói: "Bất kỳ ai làm điều này nên bị kết tội phản quốc. Người ấy nên bị xử tử!".

Khi ấy, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadow đã cố gắng xoa dịu sự tức giận của tổng thống và cam kết sẽ tìm ra kẻ đã làm lộ thông tin. Ông Meadow chia sẻ: "Chúng tôi đang làm việc này. Chúng tôi sẽ tìm ra người đã làm rò rỉ thông tin".

Theo đó, việc tìm kiếm kẻ đã làm rò rỉ thông tin dường như đã ám ảnh ông Trump trong nhiều ngày làm việc sau đó. Ông Trump đã liên tục hỏi ông Meadow về khả năng truy ra kẻ đã làm lộ thông tin. Cùng lúc ấy, ông cũng cố gắng phủ nhận thông tin đã trốn xuống tầng hầm và nói rằng ông chỉ xuống đó để kiểm tra. 

Minh Hạnh (Theo Yahoo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-tung-muon-lam-dieu-nay-voi-nguoi-lo-thong-tin-ong-tron-xuong-ham-de-ne-nguoi-bieu-tinh-a507029.html