+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump vẫn chưa hối hận vì vụ bạo loạn Đồi Capitol

    • DSPL
    ĐS&PL Nguồn tin từ các cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa hối hận vì đẩy cựu Phó tổng thống Pence vào nguy hiểm trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol.

    Nguồn tin từ các cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa hối hận vì đẩy cựu Phó tổng thống Pence vào nguy hiểm trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol.

    Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Pence. Ảnh: ABC NEWS

    Theo CNN, các cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông vẫn chưa tỏ ra hối hận vì đẩy cựu Phó tổng thống Mike Pence vào nguy hiểm trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol.

    Những nghị sĩ phụ trách luận tội cựu tổng thống Donald Trump của Hạ viện ngày 10/2 (giờ địa phương), đã công bố video mới về cuộc bạo loạn hôm 6/1 cho thấy, Phó tổng thống Mike Pence và gia đình nhanh chóng được mật vụ Mỹ hộ tống rời đi khi người biểu tình tấn công Đồi Capitol.

    Điều này xác nhận lại những gì các trợ lý của Pence từng nói sau cuộc bạo loạn vài ngày. Một số trợ lý đã tức giận vì ông Trump đặt phó tổng thống của mình vào nguy hiểm. Tuy nhiên, nguồn tin trên cho hay, cựu Tổng thống Mỹ cũng không tỏ ra hối tiếc vì đặt ông Pence vào tình thế như vậy.

    Nguồn tin này vẫn nói rằng hai người sẽ bỏ qua chuyện này theo thời gian. "Thời gian sẽ hàn gắn mọi thứ", người này dự đoán.

    Một cố vấn khác của Trump cho biết cựu tổng thống muốn phô trương sức mạnh từ người ủng hộ của ông thông qua cuộc bạo loạn Đồi Capitol. "Trump thích sức mạnh. Ông ấy đã thấy mọi người mạnh mẽ chiến đấu vì mình", cố vấn này cho biết.

    Điều này trùng khớp với lời một cựu cố vấn Nhà Trắng nói với CNN rằng cựu tổng thống "yêu thích" việc xem đám đông ủng hộ mình chiếm đóng Điện Capitol.

    Khi được hỏi liệu tổng thống có hối tiếc không, nguồn tin này cười và nói rằng đối với ông Trump, không có điều gì xúc phạm hơn là phải nói "xin lỗi".

    Dù vậy , giới quan sát nhận định có rất ít cơ hội phe Dân chủ lôi kéo được 2/3 số phiếu ở Thượng viện để kết tội ông Trump.

    Nguồn tin của CNN nói rằng phe Dân chủ hiểu điều này và mục đích của họ là khuấy động dư luận chĩa mũi dùi về cựu tổng thống, nhằm cố gắng ngăn ông quay lại tranh cử.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-van-chua-hoi-han-vi-vu-bao-loan-doi-capitol-a355932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan