+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Zimbabwe Mugabe nhận gói hưu trí “siêu khủng”

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin chi tiết về thỏa thuận hào phóng nhượng lại quyền lực được đưa ra sau khi có báo cáo cho rằng cựu Tổng thống Zimbabwe sẽ nhận được khoản tiền 10 triệu USD.

    Thông tin chi tiết về thỏa thuận hào phóng nhượng lại quyền lực được đưa ra sau khi có báo cáo cho rằng cựu Tổng thống Zimbabwe sẽ nhận được khoản tiền 10 triệu USD.

    Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, cựu Tổng thống Robert Mugabe của Zimbabwe sẽ được nhận một căn nhà, đội xe hơi và di chuyển riêng bằng máy bay tư nhân. Ông Mugabe cũng sẽ có ít nhất 20 nhân viên, trong đó có 6 vệ sĩ cá nhân. Tất cả các khoản chi đều được thanh toán từ kho bạc nhà nước.

    Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: Getty

    Ông Mugabe hiện đã 93 tuổi, chỉ mới bước xuống hồi tháng trước sau một cuộc chính biến đã được hưởng sự biệt đãi đầy hào phóng từ tân Tổng thống Emmerson Mnangagwa. Chi tiết về số tiền mà ông Mugabe được hưởng không được công bố nhưng Hiến pháp Zimbabwe quy định rằng một cựu Tổng thống vẫn phải được hưởng khoản tiền cấp dưỡng tương đương với mức lương của một Tổng thống đương nhiệm.

    Các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo hồi tháng trước rằng ông Mugabe nhận được khoản tiền hưu trí trị giá 10 triệu USD nhưng chính phủ đã bác bỏ tuyên bố.

    Trong gói hưu trí mới, ông Mugabe sẽ có 3 ôtô, 1 chiếc Mercedes Benz S500 hoặc 1 chiếc sedan tương đương, 1 xe địa hình và 1 xe tải, tất cả đều được thay mới 5 năm một lần. Chính phủ sẽ chi trả tiền xăng.

    Ông Mugabe và vợ cũng được cấp hộ chiếu ngoại giao. Hai người có thể đi 4 chuyến máy bay khoang hạng nhất hoặc tàu hỏa ở Zimbabwe và 4 chiếc nước ngoài bằng máy bay riêng. Ngoài ra, cựu lãnh đạo Zimbabwe còn được sở hữu một dinh thự công được trang bị đầy đủ ở bất cứ đâu tại thủ đô Harare, cùng với tiền trợ cấp giải trí và các hóa đơn khác. Bảo hiểm sức khoẻ của ông Mugabe và vợ cũng được bao gồm trong các khoản trợ cấp.

    Ông Robert Mugage từ chức Tổng thống Zimbabwe vào ngày 21/11 vừa qua sau khi bị khai trừ khỏi Đảng và quốc hội bắt đầu tiến hành tố tụng để buộc tội ông.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-zimbabwe-mugabe-nhan-goi-huu-tri-sieu-khung-a214750.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan