+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Zimbabwe muốn làm nông sau khi từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chấp nhận từ chức, cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hiện ẫn khỏe mạnh , vui vẻ và chuẩn bị bắt đầu cuộc sống mới ở nông thôn.

    Sau khi chấp nhận từ chức, cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hiện ẫn khỏe mạnh, vui vẻ và chuẩn bị bắt đầu cuộc sống mới ở nông thôn.

    Hiện tình trạng sức khỏe của ông Robert Mugabe tốt và cựu Tổng thống Zimbabwe đang "rất vui vẻ thoải mái" và mong chờ cuộc sống mới ở nông thôn. "Ông ấy ổn. Tôi đã gặp ông và thấy ông rất vui vẻ. Thực sự, ông đang mong chờ cuộc sống mới, làm nông và sống ở nông thôn", theo Leo Mugabe, cháu trai của ông Mugabe.

    Ngoài số tiền 10 triệu USD, ông Mugabe, 93 tuổi cũng sẽ nhận được quyền miễn trừ truy tố, giữ lại toàn bộ tài sản và tiếp tục được bảo vệ.

    Theo các phương tiện truyền thông địa phương, một quan chức cấp cao của đảng cầm quyền ZANU-PF đã tiết lộ rằng cựu Tổng thống và vợ của ông sẽ nhận được 5 triệu USD tiền mặt và phần còn lại được trả dần trong vài tháng tới.

    "Chính phủ sẽ cho ông ấy 5 triệu USD một lần và phần còn lại trả theo từng đợt. Ông Mugabe cũng sẽ được hưởng chế độ chăm sóc y tế toàn phần cùng với mức lương tháng đầy đủ của mình. Trong trường hợp ông qua đời, vợ ông sẽ được trả một nửa tiền lương mỗi tháng", quan chức này xác nhận.

    Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang rất mong chờ cuộc sống mới ở nông thôn. Ảnh: Getty

    Thỏa thuận này đã được thương lượng bởi một nhóm các hòa giải viên sau khi quân đội tiến hành cuộc chính biến hôm 14/11. Ông Mugabe sau đó đã bị quản thúc tại gia và chính thức từ chức vào ngày 21/11, sau 37 năm nắm quyền. Việc từ chức của ông đã mở đường cho một quá trình chuyển đổi quyền lực trơn tru ngay sau đó.

    Trong suốt 37 năm cầm quyền, gia đình ông Mugabe nổi tiếng với lối sống xa hoa, phung phí. Vợ ông, bà Grace Mugabe còn có biệt danh là "Gucci Grace" - trở thành Đệ nhất phu nhân từ năm 1996 với một buổi lễ lộng lẫy có 40.000 khách tham dự. Biệt hiệu của bà đến từ đôi giày hiệu Ferragamo mà bà sở hữu có giá lên tới 75.000 USD.

    Con trai 21 tuổi của cặp vợ chồng là Chatunga Bellarmine Mugabe gần đây đã khiến người dân Zimbabwe phẫn nộ vì lối sống quá xa hoa lãng phí khi đăng tải hình ảnh đổ một chai champagne 250 USD vào chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-zimbabwe-muon-lam-nong-sau-khi-tu-chuc-a210869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan