+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng Y sĩ Mỹ: Dịch COVID-19 ở Mỹ một lần nữa "ngoài tầm kiểm soát"

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams cho rằng, sự gia tăng ca nhiễm COVID-19 và trì trệ tỷ lệ tiêm chủng sẽ khiến tình hình dịch bệnh ở Mỹ một lần nữa mất kiểm soát.
    cuu tong y si my dich covid 19 o my mot lan nua ngoai tam kiem soat 01
    Cựu Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams. Ảnh: KMBC

    Ông Jerome Adams, cựu Tổng Y sĩ Mỹ trong một cuộc phỏng vấn với CBS ngày 25/7 (giờ địa phương), nhận định, sự gia tăng của ca nhiễm mới COVID-19 và sự trì trệ của tỷ lệ tiêm chủng sẽ khiến tình hình dịch bệnh ở Mỹ một lần nữa "mất kiểm soát".

    Ông Adams nói rằng số lượng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 ở Mỹ "không đạt như mong đợi", khiến dịch bệnh lại vượt khỏi tầm kiểm soát. Điều này sẽ khiến chính phủ Mỹ phải thực hiện nhiều quy định y tế hơn, bao gồm đeo khẩu trang, đóng cửa trường học và các cơ sở thương mại,...

    Cựu Tổng Y sĩ Mỹ nói rằng một trong những cách nhanh nhất để tăng tỷ lệ tiêm chủng và tăng niềm tin của mọi người là khi vaccine ngừa COVID-19 được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) "cấp quyền đầy đủ", khi quân đội và các công ty sẽ "buộc nhân viên phải tiêm chủng".

    Đồng thời, ông Adams kêu gọi những người chưa được tiêm chủng hãy tiêm vaccine ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt.

    Với sự xuất hiện của biến thể Delta, số ca nhiễm COVID-19 mới ở Mỹ lại tăng đột biến và hầu hết các trường hợp là những người chưa được tiêm phòng.

    Do lo ngại biến thể Delta đang nguy cơ gây lây nhiễm cao, Nhà Trắng cùng ngày cũng tuyên bố Mỹ sẽ "không gỡ bỏ hạn chế đi lại với các nước".

    Thông báo nhiều khả năng sẽ chấm dứt các nỗ lực của ngành hàng không và du lịch Mỹ nhằm thu hút khách đi nghỉ hè từ châu Âu và nhiều quốc gia khác.

    Nhà trắng cũng đề cập đến thông báo của bộ Ngoại giao và CDC Mỹ hồi tuần trước, trong đó nâng mức cảnh báo đi lại với Anh lên mức cao nhất và khuyến cáo người dân Mỹ không đến nước này.

    Trước đó, các hãng hàng không đã vận động Nhà Trắng gỡ bỏ lệnh cấm đi lại suốt nhiều tháng, trong khi một số nguồn tin cho biết quyết định tiếp theo về biện pháp hạn chế đi lại sẽ chỉ được xem xét sớm nhất vào tháng 9.

    Theo Worldometers, Mỹ vẫn đang là quốc giá có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới với lần lượt hơn 35,2 triệu và gần 627.000 ca.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-y-si-my-dich-covid-19-o-my-mot-lan-nua-ngoai-tam-kiem-soat-a508317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan