+Aa-
    Zalo

    Cựu trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê khẳng định sẽ kêu oan đến cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đại diện VKS đề nghị mức án 9-10 năm tù, bị cáo Phùng Anh Lê khẳng định sẽ kêu oan đến cùng.

    Chiều ngày 13/8, VKSND TP.Hà Nội đã luận tội, đề nghị mức án với bị cáo Phùng Anh Lê (cựu đại tá, cựu trưởng Công an quận Tây Hồ) và 3 cựu thuộc cấp ở Công an quận Tây Hồ trong vụ không xử lý hình sự nhóm cướp vào năm 2016.

    xet xu bi cao phung anh le dspl
    Bị cáo Phùng Anh Lê tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Dân Việt

    Cụ thể, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phùng Anh Lê 9 đến 10 năm tù về tội "Nhận hối lộ", theo quy định tại khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự (khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù).

    Ba bị cáo khác bị truy tố tội "Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù" lần lượt bị đề nghị mức án như sau:

    Nguyễn Đức Châu - cựu Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tù bằng thời hạn tạm giam tính đến ngày hôm nay (10 tháng 27 ngày), đề nghị trả tự do cho bị cáo Châu tại tòa.

    Vũ Công Ngọc - cựu Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội từ 8 đến 10 tháng tù, cho hưởng án treo.

    Lê Đình Trung - cựu Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp từ 8 đến 10 tháng tù, cho hưởng án treo.

    Sau khi nghe đại diện VKSND TP.Hà Nội đề nghị mức án 9-10 năm tù về tội Nhận hối lộ, bị cáo Phùng Anh Lê đã trình bày phần tự bào chữa trước tòa.

    Ông Phùng Anh Lê tiếp tục kêu oan và cho rằng, việc quy kết mình "chỉ đạo miệng" để thả người là không có chứng cứ.

    Nếu tòa tuyên có tội, Phùng Anh Lê cho biết sẽ chống án, kêu oan đến lúc nào Lê không làm được nữa, thậm chí đến lúc chết.

    "Trước khi chết tôi sẽ di chúc cho vợ tôi, các con tôi kêu oan bằng được, bởi đây là danh dự của cả dòng họ nhà tôi", Phùng Anh Lê trình bày.

    Cũng trong phần tự bào chữa, bị cáo Lê nói chú họ Phùng Văn Bảy (người cáo trạng xác định đã đưa 110 triệu đồng cho Phùng Anh Lê tại phòng làm việc của Lê) là người cờ bạc chuyên nghiệp, "nhưng mà cờ bạc ngu, toàn thua và nợ".

    Về cáo buộc nhận hối lộ 110 triệu đồng của ông Phùng Văn Bảy để thả người, bị cáo Phùng Anh Lê "thề" trước tòa rằng không nhận tiền.

    Bị cáo Lê dẫn chứng, các luật sư bào chữa đã trình bày rằng 14 lời khai của ông Bảy đều mâu thuẫn, không lần nào giống lần nào.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-truong-cong-an-quan-tay-ho-phung-anh-le-khang-dinh-se-keu-oan-den-cung-a547806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan