+Aa-
    Zalo

    Cựu tu sĩ giết người, phi tang xác xuống sông Thạch Hãn bị kết án chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời gian sống tại chùa ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, cựu tu sĩ đã gọi phụ nữ tới chùa rồi dùng gậy đánh nạn nhân tử vong, sau đó phi tang xác xuống sông Thạch Hãn.

    Theo báo Tiền phong, ngày 4/11, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm cựu tu sĩ Võ Viết Đạt (SN 1980, trú tại thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, Triệu Phong, Quảng Trị) và Đoàn Thanh Tuấn (SN 1972, trú tại thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) về tội giết người.

    Trong cáo trạng, VKSND Quảng Trị cho biết Võ Tiến Đạt trước đây là tu sĩ Phật giáo, từng được giao nhiệm vụ chăm lo phật sự tại chùa Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong). Đạt và nạn nhân L.T.H. (SN 1972, trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) có quan hệ quen thân, bà H. thường tới chùa gặp Đạt và thể hiện sự chăm sóc, quan tâm. Tuy nhiên, mỗi khi có Phật tử là nữ tới chùa, bà H. lại bực bội và gây gổ, chửi bới Đạt. Nhận thấy bà H. có tình cảm vượt quá mức bình thường và có hành ý muốn kiểm soát mình nên Đạt cảm thấy không hài lòng.

    giet nguoi phi tang xa
    Bị cáo Võ Viết Đạt (thứ 2 từ phải sang) và Đoàn Thanh Tuấn (thứ 2 từ trái sang) tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 4/11/2022. Ảnh: Tiền phong 

    Biết Đoàn Thanh Tuấn có quen biết và cũng thường đến chùa gặp Đạt, bà H. đã nhờ Tuấn để ý nếu thấy có phụ nữ đến chùa thì báo với bà. Tuy nhiên, vì Tuấn từ chối giúp đỡ nên bà H. tỏ rõ thái độ ghét bỏ, thậm chí bà còn chửi bới cả Đạt và Tuấn. Khi ấy, bức xúc với bà H., Đạt đã rủ Tuấn đánh bà H.

    Tối 11/12/2021, trong lúc nhậu ở chùa, Đạt và Tuấn đã tìm cách gọi bà H. tới. Theo đó, ngay khi nạn nhân vừa xuất hiện và cất tiếng định chửi bới, Tuấn đã dùng tay đánh bà H. một cái. Sau đó, Đạt dùng gậy gỗ tiếp tục đánh khiến bà này ngã xuống. Khi Tuấn can ngăn, lấy gậy gỗ vứt đi, Đạt lại kiếm gậy sắt và đánh bà H. nhưng tiếp tục bị Tuấn giật gậy. Thấy nạn nhân nằm bất động dưới đất, Tuấn và Đạt cho rằng bà đã tử vong.

    Theo VietNamNet, để che đậy hành vi phạm tội, Đạt và Tuấn đã cùng vứt xe máy của bà Hà xuống sông Thạch Hãn (đoạn cầu Đại Lộc, phường Đông Lương, TP Đông Hà). Sau đó, Đạt đi mượn ô tô, chở thi thể bà Hà ném xuống sông phi tang.

    Cáo trạng kết luận, hành vi của cựu tu sĩ Võ Viết Đạt và Đoàn Thanh Tuấn đã phạm vào tội giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, điều 123 Bộ luật Hình sự. Cả hai bị cáo còn phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là cố tình thực hiện tội phạm đến cùng. Theo đó, trong quá trình xét xử sơ thẩm, chiều 4/11, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt Võ Viết Đạt tù chung thân, Đoàn Thanh Tuấn 12 năm tù giam.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tu-si-giet-nguoi-phi-tang-xac-xuong-song-thach-han-bi-ket-an-chung-than-a556377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan