Cựu tuyển thủ Ian Wright: "Xấu hổ vì màn trình diễn của tuyển Anh"


Thứ 7, 19/06/2021 | 07:50


Cùng sự kiện

Cựu tuyển thủ Ian Wright thể hiện sự thất trước màn thể hiện đội tuyển Anh trong trận hòa Scotland mới nhất

Sau trận hòa Scotland 0-0 ở bảng D Euro 2020 ngày 19/6, cựu tuyển thủ Ian Wright đã lên tiếng chỉ trích HLV Gareth Southgate. Anh cho rằng đội tuyển Anh đã có màn trình diễn "đáng xấu hổ".

"Tuyển Anh có đủ tốt không? Chúng tôi có phải là một trong những ứng viên vô địch Euro 2020? Tôi xấu hổ vì màn trình diễn của tuyển Anh hôm nay", Ian Wright bình luận trên ITV.

Ông cảm thấy khó hiểu khi Phil Foden bị rút khỏi sân ở phút 63 trong khi là người đã ghi đến 16 bàn và có 20 pha kiến tạo. Ngoài ra, Sancho, cầu thủ đắt giá thứ 2 đội hình tuyển Anh cũng tiếp tục ngồi ghế dự bị.

Bóng đá - Cựu tuyển thủ Ian Wright: 'Xấu hổ vì màn trình diễn của tuyển Anh'
Gương mặt bất lực của đội tuyển Anh. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, Wright còn nhấn mạnh rằng CĐV tuyển Anh đang dồn sự phẫn nộ lên Harry Kane. Ông cho rằng lý do chân sút Tottenham mờ nhạt là do không có được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội, điển hình là từ Reece James.

"Reece James, một trong những cầu thủ tạt tốt nhất ở vị trí hậu vệ phải, gần như không có quả tạt nào. Tuyển Anh không cung cấp đủ bóng vào 1/3 cuối sân cho tiền đạo".

Đồng quan điểm với Ian Wright, ông Graeme Souness, chuyên gia bóng đá nổi tiếng ở xứ sở sương mù, cũng lên tiếng chê trách lối chơi của "Tam sư" trên sóng truyền hình: "Tuyển Anh chơi rời rạc ở trận này. Họ thiếu gắn kết và ít ý tưởng tấn công. Phillips và Rice không nên cùng thi đấu trên sân. Họ như thể hai hạt đậu trong cùng cái vỏ vậy".

Ông Graeme Souness bày tỏ sự thất vọng: "Các anh nhìn đi, họ chuyền bóng còn chẳng có mục đích. Bóng đá làm sao 'về nhà' với đội hình này được".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tuyen-thu-ian-wright-xau-ho-vi-man-trinh-dien-cua-tuyen-anh-a504369.html