Cựu ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc hy vọng bác bỏ được cáo buộc hiếp dâm


Thứ 3, 20/03/2018 | 03:27


Cựu ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc Ahn Hee-jung đã bị tố cáo hãm hiếp hai phụ nữ và thư kí riêng, hiện đang bác bỏ những lời cáo buộc chống lại mình.

Cựu ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc Ahn Hee-jung đã bị tố cáo hãm hiếp hai phụ nữ và thư kí riêng, hiện đang bác bỏ những lời cáo buộc chống lại mình.

Ông Ahn Hee-jung - người từng đứng thứ hai trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của đảng Dân Chủ cầm quyền của tổng thống đương nhiệm Moon Jae-in vào năm 2017 - cho biết mọi sự quan hệ giới tính đều có sự "đồng thuận" của đương sự.

Ông Ahn Hee-jung, cựu thống đốc tỉnh Nam Chungcheong bị thư kí riêng cáo buộc hiếp dâm - Ảnh Getty.

Cô Kim Ji-eun, từng là thư kí riêng của ông Ahn trước khi trở thành phụ tá trong các vấn đề dân sự, đã nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình rằng ông ta đã cưỡng bức cô 4 lần kể từ khi được thuê làm việc vào tháng 6/2017.

Tiết lộ này đã làm dấy lên cơn giận dữ của người dân cả nước. Ông Ahn đã phải từ chức thống đốc tỉnh Nam Chungcheong và tuyên bố nghỉ hưu chấm dứt sự nghiệp chính trị, và yêu cầu "tha thứ cho hành động dại dột của tôi" trong một lời xin lỗi đăng trên Facebook.

Cô Kim còn yêu cầu các công tố viên điều tra một người phụ nữ trước đây của ông Ahn - một nhân viên làm việc tại một cơ quan nghiên cứu chính sách do Ahn điều hành - để có cơ sở cáo buộc người đàn ông 52 tuổi này từng phạm tội hiếp dâm nhiều lần.

Tuy nhiên, ngày 19/3, ông Ahn đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của hai phụ nữ, nói rằng đó là mối quan hệ có sự "đồng thuận" giữa hai bên. Ông nói tại văn phòng công cố Seoul: "Tôi nghĩ rằng đó là mối quan hệ đồng thuận giữa hai bên, nhưng những người tố cáo tôi lại nói rằng không phải. Tôi có lỗi với tất cả những người yêu mến và ủng hộ tôi cũng như vợ và gia đình mình."

Đây quả là một giai đoạn khó khăn cho ông Ahn, người có được uy tín rất lớn trong số cử tri trẻ tuổi, tự do nhờ hình ảnh lành mạnh và bề ngoài bứt mắt của mình.

Trước đây ông từng là một ứng cử viên mạnh mẽ cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2022, nối tiếp thành công của tổng thống Moon - người chỉ còn có một nhiệm kỳ theo Hiến pháp Hàn Quốc.

Ông Ahn đã ủng hộ chiến dịch #MeToo chống lạm dụng phụ nữ trong một bài phát biểu công khai được thực hiện chỉ vài giờ trước khi cô Kim xuất hiện trên truyền hình trực tiếp để nói về những hành vi lạm dụng tình dục mà cô đã từng phải chịu.

Nữ công tố viên Seo Ji Hyun, người khơi mào làn sóng tố cáo tội ác tình dục ở Hàn Quốc. Ảnh: Chosun.

Nạn nhân của nạn lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc - do bị hạn chế bởi thói gia trưởng ăn sâu trong tiềm thức xã hội mặc cho những tiến bộ về kinh tế và công nghệ thời hiện đại - thường không muốn công khai vì lo ngại bị công chúng nhục mạ.

Nhưng Seo Ji-Hyeon, một nữ công tố viên, đã thay đổi qua niệm này khi cô xuất hiện trên truyền hình trực tiếp để nói việc mình từng bị lạm dụng tình dục bởi cấp trên của mình cùng những thất bại trong sự nghiệp mà cô phải hứng chịu sau khi đứng ra tố cáo.

Cuộc phỏng vấn của cô đã mở ra một một phong trào cho những phụ nữ có hoàn cảnh tương tự, danh sách cáo buộc bao gồm các chính trị gia, nhà văn, giáo sư đại học, diễn viên, đạo diễn và nhà biên kịch nổi tiếng.

Minh Minh (Theo Asiaone)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ung-cu-vien-tong-thong-han-quoc-hy-vong-bac-bo-duoc-cao-buoc-hiep-dam-a223049.html