+Aa-
    Zalo

    Đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng chiêu “ve sầu thoát xác” thành Nhã Khắc Lâm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều thông tin cho thấy, việc công ty Thiên Ngọc Minh Uy chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt chỉ là bước “ve sầu thoát xác” để chuyển hoạt động đa cấp cho công ty...

    Nhiều thông tin cho thấy, việc công ty Thiên Ngọc Minh Uy chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt chỉ là bước “ve sầu thoát xác” để chuyển hoạt động đa cấp cho công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sau khi thông tin Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) đột ngột chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, nhiều người dân từ một số tỉnh thành đổ về trụ sở chính tại Hà Nội để xin rút hợp đồng, lấy lại tiền.

    Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh: Công an TP. Hồ Chí Minh.

    Báo Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đưa tin, tuy chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp nhưng nhiều thông tin cho thấy, hành động này chỉ là nước cờ để TNMU chuyển hoạt động đa cấp cho công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm. Ngoài ra, còn có nhiều đồn đoán cho rằng công ty này sẽ nâng tầm lên thành tập đoàn với nhiều công ty con hoạt động rộng khắp lĩnh vực.

    Cụ thể, trưa ngày 25/4, fanpage facebook có tên “Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy” đã đột ngột công bố thông tin về sự chuyển giao hoạt động đa cấp của công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy cho một công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm.

    Trong thông báo trên Fanpage này có đoạn: “Để tạo ra thương hiệu và qui mô tầm cỡ quốc tế nay công ty chúng ta sẽ chuyển đổi Thiên Ngọc Minh Uy thành 1 tập đoàn bao gồm nhiều các công ty con dưới sự điều hành của Tập đoàn Thiên Ngọc Minh Uy".


    Thông tin cho rằng Thiên Ngọc Minh Uy sẽ  trở thành tập đoàn và chuyển hoạt động kinh doanh đa cấp cho công ty con mang tên Nhã Khắc Lâm. Ảnh: Công an TP. Hồ Chí Minh.

    Lĩnh vực kinh doanh đa cấp mang tên Thiên Ngọc Minh Uy hiện tại sẽ do Công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy tên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chuyên sâu mảng MLM (kinh doanh đa cấp). Ngoài ra, cũng theo thông báo này, Tập đoàn Thiên Ngọc sẽ mở ra các công ty con như sau: Công ty Thái Nhã Chuyên về kinh doanh đá quý, phong thuỷ; Công ty Thiên Bảo chuyên bán hàng trực tuyến; Công ty Trung Thịnh chuyên đầu tư phát triển dự án bất động sản; Phòng khám đa khoa Vân Hải chuyên khám đa khoa tây y- đông y hiện đại; Hệ thống công ty HB( Heal- beautyful) 200 chi nhánh Spa dưỡng sinh sức khoẻ và làm đẹp; Công ty IE chuỗi các chi nhánh thực phẩm chức năng.

    Doanh nghiệp này cũng cho biết dù được biết đến chính là kinh doanh đa cấp tại Việt Nam, chỉ được phép hoạt động trên lĩnh vực ngành nghề theo quy định của Nghi định 42 nhưng thực tế ngay từ khi thành lập, doanh nghiệp đã có hơn 21 mã ngành nghề kinh doanh được đăng ký. Công ty Thiên Ngọc Minh Uy không còn là đa cấp nữa nên trả giấy chứng nhận đa cấp cho Bộ Công Thương.

    Liên quan đến lợi ích của những người tham gia, thông báo này cho biết: “Ai có mạng lưới thì vẫn làm bình thường. Ai có khả năng bán lẻ thì bán lẻ thêm các sản phẩm ở hệ thống spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe IE (bán lẻ truyền thống và ăn hoa hồng). Ai có vốn và muốn làm thêm truyền thống thì đầu tư cùng cty trong chuỗi spa và trung tâm IE”.

    Nhiều cụ già cũng mang tiền tiết kiệm "đầu tư" vào hệ thống Thiên Ngọc Minh Uy. Ảnh: Zing.vn.

    Trước đó, ngày 25/4, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã phát đi thông báo Kết quả xử lý vi phạm Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Theo đó, Công ty này có 5 hành vi vi phạm và bị xử phạt 215 triệu đồng. Tuy nhiên, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, Bộ Công Thương đã tiến hành quy trình chấm dứt hoạt động để Công ty giải quyết quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp. Dù vậy, với thông tin từ fanpage nói trên, việc Thiên Ngọc Minh Uy chủ động dừng hoạt động nói trên vẫn khiến nhiều người cảm thấy ngờ vực.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-cap-thien-ngoc-minh-uy-dung-chieu-ve-sau-thoat-xac-thanh-nha-khac-lam-a188400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan