+Aa-
    Zalo

    Đá chết con nợ vì cho vay 1,5 triệu đồng không chịu trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dấu vết trên cổ nạn nhân đã lật mặt ông chủ thầu đá chết người chạy xe ba gác chỉ vì món nợ 1,5 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Dấu vết trên cổ nạn nhân đã lật mặt ông chủ thầu đá chết người chạy xe ba gác chỉ vì món nợ 1,5 triệu đồng.

    Theo tin tức trên báo Người Lao Động, TAND TP Nha Trang đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thuận (SN 1979, trú 21/16 đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Nha Trang, Khánh Hòa) 4 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người. Ngoài số tiền 100 triệu đồng đã bồi thường trước đó, Tòa cũng tuyên Thuận phải bồi thường 70 triệu đồng bổ sung.

    Khoảng 22h đêm 16/8/2014, một số người dân ở khu nhà trọ hẻm 13 đại lộ Nguyễn Tất Thành, TP Nha Trang thấy xe máy của anh Đặng Ngọc Th (40 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk, hành nghề chạy xe ba gác thuê), vẫn để đèn xi nhan. Thấy lạ, mọi người goị cửa nhưng không thấy anh Th trả lời. Vào phòng xem sự thể thì phát hiện anh Th đã chết.

    Cứ nghĩ là cái chết bình thường vì không có dấu hiệu của trộm cướp, thế nhưng khi Công an thành phố Nha Trang vào cuộc mới phát hiện cái chết của Th có dấu hiệu bất thường, vùng đầu nạn nhân có vết bầm tụ máu do tác động ngoại lực. Bác sĩ pháp y kết luận nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não.

    Bị cáo Thuận tại phiên xử sơ thẩm - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Thanh niên đi xe SH và những dấu hiệu khả nghi

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, gần 1 tuần sau đó, các trinh sát nắm được nguồn tin trước khi phát hiện nạn nhân tử vong hơn 1 giờ, có một thanh niên mặc áo sơ mi màu trắng, quần jean xanh, đi xe máy kiểu dáng SH màu nho đến phòng trọ của Th hai lần với những động thái vội vã.

    Mở rộng điều tra, rà soát đối tượng có đặc điểm nhận dạng nêu trên, đến chiều 22/8/2014, trinh sát xác định nghi can là Nguyễn Văn Thuận nên mời đối tượng này về cơ quan công an để đấu tranh. Cuối cùng, Thuận khai nhận là kẻ đã gây ra cái chết của Th.

    Theo đó, chiều 16/8/2014, Thuận liên lạc với Th để đòi nợ 1,5 triệu đồng bằng những lời lẽ gay gắt. Đến khoảng 21h cùng ngày, Thuận đang ngồi uống trà cùng Hà Thanh Chung và một số người bạn khác thì Th gọi điện thoại cho Thuận nói “Tao Th ba gác nè, tao không trả tiền mày”. Thuận hỏi “Mày đang ở đâu tao chạy tới”, Th trả lời “Tao đang ở phòng trọ”. Thuận điều khiển xe máy đến phòng trọ của Th.

    Thấy Thuận nghe điện thoại cãi nhau có vẻ tức giận, Chung chạy xe đi theo để can ngăn. Đến phòng trọ, thấy Th đang nằm trên nệm nghe điện thoại, Thuận hỏi “Sao mày không trả tiền tao”, Thuận thách thức “Đang ở nhà mày, ngon thì đánh đi”. Lúc ấy, Th đang nằm ngửa dùng chân đá hất lên chồm dậy liền bị Thuận dùng chân trái đá mạnh một cái vào vùng cổ gáy, thái dương phải của Th, Th chồm dậy ôm đầu rồi nằm lại nệm. Chung can ngăn thì Thuận đi ra khỏi phòng trọ trước, Chung đi sau ra theo, cả hai bỏ đi.

    Đến 21h30 cùng ngày, cảm thấy cú đá của mình có thể gây nguy hiểm tính mạng nạn nhân nên Thuận quay lại phòng trọ để xem Th có sao không thì phát hiện Th đã chết. Vì hoảng sợ, Thuận lấy điện thoại của Th đang để trên nệm mang ra ngoài vứt xuống ao trước khu trọ nơi Th ở để phi tang việc hai người có liên lạc nhau trước đó.

    Sau khi vụ án bị phát hiện, gia đình Thuận đã khắc phục một phần hậu quả cho gia đình Th là 100 triệu đồng.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]OrzcJ8JJFn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-chet-con-no-vi-cho-vay-15-trieu-dong-khong-chiu-tra-a107678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.