+Aa-
    Zalo

    Đã có 130 trường hợp tử vong liên quan đển sởi

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 29/4 không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến sởi, nhưng có thêm 2 trường hợp tử vong trước đó.

    Trong ngày 29/4 không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến sởi, nhưng có thêm 2 trường hợp tử vong trước đó.

    Đã có 130 trường hợp tử vong liên quan đển sởi

    Ảnh minh họa.

    Tối 29/4, Bộ Y tế cho biết, ngày 29/4, cả nước ghi nhận thêm 33 trường hợp mắc sởi xác định. Như vậy, tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.784 trường hợp mắc sởi xác định trong số 11.799 trường hợp sốt phát ban nghi sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố.

    Mặc dù trong ngày không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến sởi nhưng bệnh viện Bạch Mai báo cáo bổ sung 2 trường hợp tử vong ở Hà Nội vào ngày 25 và 26/4. Theo đó, từ đầu năm đến nay có tổng cộng 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 130 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến dịch bệnh này.

    Số bệnh nhân nhập viện mới trong một số ngày gần đây đã giảm hơn nhiều so với những ngày đầu tháng 4, tuy nhiên số bệnh nhân đang điều trị giảm không rõ rệt, chủ yếu là những bệnh nhân nặng, điều trị dài ngày. Hiện, có 390 bệnh nhân đang được điều trị; trong đó tập trung đông nhất tại bệnh viện Nhi Trung ương với 240 bệnh nhân, tiếp đến là bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương với 85 bệnh nhân, 65 bệnh nhân khác đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

    Thời gian vừa qua, các địa phương đang tích cực thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin sởi phòng chống dịch và tiêm vét vắc xin sởi. Tính đến 29/4, công tác tiêm vắc xin trên toàn quốc đạt 83,9\%, tăng 5,6\% so với ngày 28/4. Khu vực miền Bắc có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi cao nhất là 94,8\%, tiếp đến là khu vực miền Trung (87,8\%), Tây Nguyên (84,8\%) và miền Nam (69,4\%).

    12 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi cao trên 95\% là: Quảng Nam, Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Yên, Cần Thơ, Tiền Giang, Hải Dương, Cà Mau, Đắc Nông, Ninh Bình, Kon Tum, Hậu Giang. Không còn địa phương nào đạt tỷ lệ thấp dưới 50\%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-130-truong-hop-tu-vong-lien-quan-den-soi-a31256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan