+Aa-
    Zalo

    Đã có 2 con gái, đôi vợ chồng trẻ vẫn quyết sinh thêm con trai, kết quả lần sinh thứ 3 gây "sốc" nặng

    ĐS&PL Vì muốn có thêm con trai "nối dõi", đôi vợ chồng vẫn quyết định sinh thêm con mặc điều kiện kinh tế không mấy dư dả.

    Ngày 29/6, các bác sĩ tại bệnh viện Sức khoẻ Bà mẹ và Trẻ em huyện Đan Thành, Chu Khẩu, Hà Nam, Trung Quốc đã thành công mổ đẻ cho một sản phụ sinh 4 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận ở đất nước tỷ dân. Được biết, cả 4 đứa trẻ đều là con trai, nặng khoảng 1,5 - 1,7kg.

    ca sinh 4 trung quoc 1
    Sản phụ sinh 4 được các bác sĩ mổ đẻ thành công.

    Khi thai nhi được 4 tháng rưỡi, sản phụ Dương Thu được bác sĩ ở phòng khám địa phương thông báo đang mang thai 3 và đề nghị lên bệnh viện tuyến trên để kiểm tra kỹ càng hơn. Điều bất ngờ là kết quả siêu âm tại bệnh viện Sức khoẻ Bà mẹ và Trẻ em huyện Đan Thành, kết quả cho thấy chị Dương sinh 4 chứ không phải sinh 3.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên chị Dương trải qua sinh nở. Gia đình chị đã có 2 cô con gái nhưng vì vẫn muốn có thêm con trai "nối dõi tông đường" nên đôi vợ chồng đã quyết tâm sinh thêm con thứ 3, chỉ là kết quả lần này khiến tất cả mọi người đều quá đỗi bất ngờ. Theo y học ghi nhận, xác suất sinh 4 tự nhiên là 1/700.000, trong khi xác suất sinh 4 đều là nam giới lên tới 1/3.520.000.

    Chồng chị Dương - anh Vương Ngọc Tỷ khẳng định 6 đứa con chính là tài sản lớn nhất của đời mình. Anh đã đặt tên cho 4 đứa trẻ lần lượt là Tử Phạm, Hựu Vinh, Văn Xương, Dũng Thạnh với ý nghĩa cầu phúc cho đất nước phồn vinh.

    ca sinh 4 trung quoc 3
    Anh Dương khẳng định 6 đứa con chính là tài sản lớn nhất của đời mình.

    Bác sĩ Kháng Quốc Lương - Viện trưởng bệnh viện Sức khoẻ Bà mẹ và Trẻ em huyện Đan Thành cho biết bố chồng chị Dương đã từng tìm đến đến để nhờ bác sĩ phá thai cho con dâu mình. Điều kiện kinh tế của họ không mấy dư dả, nuôi dưỡng thêm 4 đứa trẻ là điều quá khó khăn. Người nhà cũng lo lắng cho tính mạng của sản phụ trong lần sinh nở này.

    Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ Kháng động viên và khẳng định sẽ theo dõi sát sao sức khỏe của hai mẹ con, gia đình đã quyết định giữ lại những đứa trẻ.

    Nhận thấy áp lực nuôi dưỡng con cháu của gia đình họ, phía bệnh viện quyết định quyên tặng 10.000 NDT (tương đương 35,6 triệu đồng) mỗi năm, cho đến khi 4 đứa trẻ đủ 18 tuổi.

    Gia đình anh Vương - chị Dương đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng của dân mạng:

    "Chúc mừng gia đình có thêm tận 4 thành viên".

    "Đẻ 1 lần được hẳn 4 cậu con trai, lãi quá!".

    "Ông bố được toại nguyện có người lo hương hoả rồi nhé!".

    "Chưa biết sau này thế nào, nhưng hiện tại thì cứ chúc mừng gia đình đã nhé!".

    Tuy nhiên, một số ý kiến lại tỏ ra lo lắng cho gia đình họ, áp lực kinh tế nuôi dưỡng 6 đứa trẻ quá lớn không biết liệu đôi vợ chồng có thể gánh vác nổi hay không.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-2-con-gai-doi-vo-chong-tre-van-quyet-sinh-them-con-trai-ket-qua-lan-sinh-thu-3-gay-soc-nang-a505923.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan