+Aa-
    Zalo

    Đã có 2 người chết do mưa lớn tại Quảng Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến ngày 6/7 đã gây ra nhiều thiệt hại.

    (ĐSPL) - Theo tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến ngày 6/7 đã gây ra nhiều thiệt hại.

    [mecloud]kp1dryFQC4[/mecloud]

    Infonet dẫn thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh, riêng đêm và sáng ngày 5/7, lượng mưa đo được tại Bãi Cháy, TP Hạ Long lên tới 120,8mm.. Lượng mưa này chỉ đứng sau Cô Tô đạt 216mm.

    Cụ thể lượng mưa đo được vào chiều 5/7 tại TP Hạ Long ở mức gần 100mm đã khiến các khu dân cư thuộc phường Hà Phong, Cao Thắng, Bãi Cháy ngập lụt cục bộ, nước có nơi cao gần 1m. Tại tổ 7 và 8, Khu 8 phường Bãi Cháy 2 nhà bị đổ do kè đổ vào. UBND, phường Bãi Cháy đã phải tổ chức di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân...

    Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường tại Quảng Ninh ngập nặng. (Ảnh: VnExpress)

    Tại các vị trí dự án san gạt mặt bằng tại khu vực phía đồi của TP Hạ Long, đất cát đã bị nước cuốn trôi xuống đường, TP Hạ Long đã huy động lực lượng tổ chức xúc dọn, kịp thời. Còn tại các tuyến đường giao thông như đoạn qua phường Hồng Hải, phường Bạch Đằng và đường vào KCN Cái Lân nước ngập sâu, nhiều phương tiện giao thông đã chết máy giữa đường, các lực lượng chức năng đã có mặt để hỗ trợ người dân.

    Còn tính đến 7h30, ngày 6/7, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Ninh cho biết, mưa lớn trên địa bàn tỉnh đã làm 2 người thiệt mạng. Hai nạn nhân là ông Trần Văn T (52 tuổi), trú tại tổ 10, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tử nạn do sập nhà  và bà Hoàng Thị K (56 tuổi), bị nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long vong lúc 1h30, ngày 6/7/2016).


    Ghi nhận của Trí Thức Trẻ, mưa lớn đã khiến cho nhiều địa phương tại Quảng Ninh thiệt hại nặng nề. Điển hình như huyện Tiên Yên: Sạt 22m mương nội đồng thôn Khe Cạn, xã Đông Hải.

    Thành phố Cẩm Phả: Sáng 5/7 mưa to đã gây ngập lụt một số vị trí đường giao thông (Km6 phường Quang Hanh) và ngập lụt một số hộ dân (tại các phường Cẩm Thạch, Cẩm Phú, Cẩm Trung với số hộ khoảng 119 hộ); nước đã rút từ chiều ngày 05/7/2016.

    Thành phố Hạ Long: Sạt lở đất đá tại tổ 28 khu 3 phường Cao Xanh, tổ 4 khu 5 Phường Trần Hưng Đạo.

    Ngập úng cục bộ tại khu vực tổ 1 khu 7A, phường Hồng Hải; khu vực tổ 4 khu 1, phường Hà Phong.

    Tràn đất đá ảnh hưởng đến giao thông tại phường Hồng Hải; gần 100 hộ dân tại các tổ 29, 30 và 31 khu 3, phường Hà Trung (khu vực dự án FLC).

    Mưa lớn cũng đã khiến cho hai người thiệt mạng. (Ảnh: Infonet)

    Ngoài ra, đêm 5/7 trên địa bàn Thành phố có nhiều khu vực bị ngập úng cục bộ do không tiêu thoát nước kịp (Quốc lộ 18 đoạn qua các phường Hồng Hà, Hồng Hải, Hà Phong...), phường Cao Thắng, Cao Xanh, Bãi Cháy... Đến 1g sáng ngày 06/7 nước đã rút, giao thông trở lại bình thường.

    Huyện Cô Tô: Sạt lở khoảng 20 - 30m3 đất mái taluy dương tuyến đường lên chùa Cô Tô.Đến 1h ngày 6/7, nước đã rút hết, giao thông trở lại bình thường. Còn tại huyện Cô Tô, mưa lớn gây sạt lở khoảng 20 - 30m3 đất mái taluy tuyến đường lên chùa Cô Tô.

    Về công tác di dời, đến nay, đã có 98 hộ dân di dời khỏi vùng nguy hiểm (trong đó Hạ Long 85 hộ, Cẩm Phả 13 hộ).

    Mọi ngả đường đều chìm trong biển nước khiến giao thông tê kiệt. (Ảnh: VTC New)

    Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ninh cảnh báo, hiện khu vực Móng Cái - Hải Hà - Đầm Hà vẫn đang tiếp tục tồn tại và phát triển những ổ mây đối lưu có khả năng gây mưa rào và dông cho các khu vực này. Dự báo: Trong khoảng 1-2h tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên và những vùng lân cận, trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét.

    Cũng theo Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, ngày 6/7, toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đạt cấp 1. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 7/7.

    Thiên An(Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] n4IYtJNZS9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-2-nguoi-chet-do-mua-lon-tai-quang-ninh-a138405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan