+Aa-
    Zalo

    Đã có điểm 9 môn Ngữ Văn tốt nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các môn xã hội xuất hiện nhiều điểm cao, môn Văn đã xuất hiện điểm 9.

    (ĐSPL) – Các môn xã hội có nhiều điểm cao, môn Văn đã xuất hiện điểm 9 thi tốt nghiệp.

    Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, các Sở GD-ĐT đã nhanh chóng tổ chức chấm thi và thông báo kết quả sơ bộ.

    Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bắc Giang bắt đầu tổ chức chấm từ ngày 7/6 tại Trường THPT Ngô Sĩ Liên với 400 thầy, cô giáo tham gia chấm thi.

    Phó GĐ sở GD-ĐT tỉnh ông Ngô Thanh Sơn cho biết đến ngày 10/6 tỉnh đã chấm được 40\% số bài thi. Thông tin ban đầu cho thấy lịch sử và địa lý điểm cao hơn năm ngoái. Môn văn và toán sau khi chấm được khoảng 15\% thống kê có khoảng hơn 80\% điểm trên trung bình. Ông Sơn cho biết thêm, với cách ra đề mở ở môn địa lý học sinh đã “ăn điểm” ở dạng đề này.

    Đã có điểm 9 môn Ngữ Văn tốt nghiệp
    Điểm thi tốt nghiệp THPT các Sở GD-ĐT sẽ công bố trước ngày 18/6.

    Riêng hệ GDTX thống kê ban đầu cho thấy điểm các môn không cao và phản ánh đúng công tác coi thi tốt nghiệp.

    Dự kiến trong ngày 12/6, Bắc Giang sẽ hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2014. Năm 2013, tỉ lệ tốt nghiệp chung của toàn tỉnh Bắc Giang đạt 96, 62\%.

    Tại Hà Nội, theo chia sẻ của một giám khảo chấm thi môn Ngữ văn hiện tại điểm cao hẳn không nhiều, điểm trung bình từ 5-7 điểm nhiều. Điểm 8 cũng có nhưng khá ít. Tinh thần của đề các em nắm bắt được nhưng cách thể hiện để đạt điểm số cao không xuất hiện nhiều.

    Đối với câu hỏi về biển, đảo, có những bài viết vượt qua mong muốn của giám khảo vì quá hay, quá đầy đủ, có lẽ do thí sinh quá phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc. Tuy nhiên một số em lại viết quá dài, vượt giới hạn một đoạn ngắn thể hiện thái độ như đề bài ra.

    Tại Thái Nguyên, GĐ Sở GD-ĐT tỉnh ông Bùi Đức Cường cho biết công tác chấm thi tại tỉnh mới bắt đầu sáng 9/6. Theo quan sát về đề thi, các em làm bài khá tốt và hứng khởi với đề thi năm nay.

    Theo các giám thị chấm thi tại Hội đồng thi THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đến ngày 10/6, cơ bản các môn xã hội đã chấm được khoảng 70\% số lượng bài thi.

    Theo các giáo viên chấm bài thi môn Văn, không có những bài làm trái với tư tưởng, đường lối, thậm chí có những em còn bày tỏ thái độ của mình đối với hành động của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Đa số các em đều nêu được những phương pháp mà Việt Nam chúng ta đang làm hiện nay đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc.

    Tại Quảng Bình, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho hay các hội đồng chấm thi đã bắt đầu làm việc từ 7/6, đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành 35\% số lượng bài. “Bước đầu, công tác chấm thi đã cho thấy kết quả khá tốt. Đặc biệt, môn Lịch sử có kết quả rất cao, trong số 55\% bài thi đã được chấm có 45 em đạt 9,5 điểm”.

    Năm nay, mặc dù nhiều thí sinh than đề Văn khó, nhưng theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình chưa có thí sinh nào dưới điểm liệt vì trả lời xa vời, nhầm đề; 7 em đạt điểm cao nhất là 8,5. Hiện tại, môn thi này đã chấm được gần 27\%.

    Trước đó, Bộ Giáo dục-Đào tạo thông tin việc chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay bắt đầu từ ngày 6/6, chậm nhất đến ngày 18/6, các hội đồng sẽ công bố kết quả thi. Các hội đồng thi có nhiệm vụ báo cáo nhanh thống kê kết quả chấm thi và chấm kiểm tra các môn tự luận sau khi hoàn thành 15\%; 30 \%; 50\%; 80\% số bài thi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-diem-9-mon-ngu-van-tot-nghiep-a36346.html
    “Ma trận” thông tin điểm thi

    “Ma trận” thông tin điểm thi

    Vào tháng 6 hàng năm, hang nghìn thí sinh lại chuẩn bị bước vào các kỳ thi, song song với nó là sự mong đợi của các phụ huynh từ con em mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Ma trận” thông tin điểm thi

    “Ma trận” thông tin điểm thi

    Vào tháng 6 hàng năm, hang nghìn thí sinh lại chuẩn bị bước vào các kỳ thi, song song với nó là sự mong đợi của các phụ huynh từ con em mình.

    Bộ Giáo Dục nói gì về việc

    Bộ Giáo Dục nói gì về việc "bỏ chấm điểm thi"?

    Phó Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Thắm khẳng định: "Trong hướng dẫn nhiệm vụ bộ đã chỉ rõ không cho điểm, chỉ nhận xét. Bộ đã có trao đổi, hướng dẫn cho tất cả các phòng tiểu học về chủ trương này".