+Aa-
    Zalo

    Đã có hơn 62.000 thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 16/7 đã có hơn 62.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, trong đó chủ yếu là điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến.

    Tính đến ngày 16/7 đã có hơn 62.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, trong đó chủ yếu là điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Tuổi trẻ, đến 15h ngày 16/7, thống kê chung trên toàn quốc cho thấy đã có hơn 58.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến và hơn 4.200 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu.

    Đáng chú ý, hơn 4.200 thí sinh điều chỉnh bằng phiếu hầu hết đều tăng thêm số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu.

    Trước đó, ngày 15/7, ngày đầu tiên cho phép thí sinh thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng, cả nước cũng có hơn 35.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng.

    Hơn 62.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển - Ảnh: báo Tiền Phong

    Theo lịch tuyển sinh năm 2017, kể từ ngày 15/7 đến 21/7, Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT mở để thí sinh đăng nhập vào điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

    Ngoài ra, từ ngày 15/7 đến 23/, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu tại các điểm tiếp nhận.

    Về việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh, báo Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Khắc Khiêm, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả thi là một ưu điểm của kỳ thi năm nay. Do đó, các thí sinh nên tận dụng quyền được thay đổi nguyện vọng theo quy chế năm nay.

    Tuy nhiên, ông Khiêm cho rằng, thí sinh tránh thay đổi tùy tiện, mà vẫn phải dựa chính vào năng lực và sở trường cá nhân cũng như tìm hiểu về nhu cầu xã hội, việc làm đối với ngành nghề mình dự kiến học.

    Trên cơ sở kết quả điểm thi + năng lực, sở trường của cá nhân về ngành nghề mong muốn + tìm hiểu về nhu cầu xã hội với ngành nghề mong muốn+ điều kiện gia đình và bản thân: thí sinh nên lựa chọn 1 số trường ĐH cùng có đào tạo ngành mà mình mong muốn học, sau đó tìm hiểu mức điểm chuẩn trong vòng một vài năm gần đây, nhất là năm 2016 để tham khảo, sau đó, trong nguyện vọng đăng ký sẽ xếp thứ tự từ trường có điểm chuẩn ngành đó cao đến trường có điểm chuẩn thấp.

    Ông Khiêm lưu ý, để tránh trượt, thí sinh cần lưu ý năm nay phổ điểm cao, nên điểm chuẩn dự báo sẽ cao hơn các năm trước, do vậy, phải có những nguyện vọng dự phòng (nguyện vọng thấp) hợp lý (Ví dụ: chọn nguyện vọng thấp ở Trường có điểm chuẩn năm 2016 thấp hơn điểm thi năm nay của mình 3-4 điểm để đảm bảo an toàn…).

    Báo Tiền Phong thông tin thêm, theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, với mức điểm sàn của năm nay là 15,5, số thí sinh đạt từ 15,5 điểm trở lên đối với tổ hợp xét tuyển khối A là hơn 247.420 em. Khoảng 221.000 thí sinh trên sàn ở tổ hợp A1. Khoảng 224.460 thí sinh trên sàn ở tổ hợp khối B. Tổ hợp C00 có hơn 286.930 em đạt điểm từ 15,5 trở lên. Tổ hợp D1 có khoảng 341.791 em trên sàn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-hon-62000-thi-sinh-da-dieu-chinh-nguyen-vong-dang-ky-xet-tuyen-a196412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan