Đã có kết quả giám định pháp y sơ bộ vụ rơi máy bay Nga


Thứ 4, 04/11/2015 | 01:31


Kết quả giám định pháp y các xác chết trong vụ tai nạn máy bay chở khách A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) đã phát hiện nhiều vết thương khác nhau

Kết quả giám định pháp y các xác chết trong vụ tai nạn máy bay chở khách A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) đã phát hiện nhiều vết thương khác nhau, tùy thuộc vào vị trí ngồi của hành khách trong máy bay.
Kênh truyền hình LifeNews dẫn các nguồn tin ngày 3/11 cho biết thông tin trên. Nhà xác thành phố St. Petersburg (Nga) đã tiếp nhận được hơn 200 bộ phận cơ thể, từ đó các chuyên gia giám định pháp y đã có thể khôi phục khoảng 150 thi thể.

Nhân viên cứu hộ điều tra tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở khu vực Hassana, thành phố Arish, bắc Ai Cập ngày 1/11. Ảnh: THX/TTXVN

Theo kết quả sơ bộ, các hành khách trên chiếc máy bay rơi được chia thành hai nhóm: nhóm thứ nhất gồm những người thi thể tìm thấy trong khu vực những bộ phận chính của chiếc máy bay bị rơi, và nhóm thứ hai có hài cốt tìm thấy gần đó cùng các mảnh đuôi máy bay.
Với những hành khách ngồi ở phần đầu máy bay, chủ yếu đã phát hiện các vết thương vùng lồng ngực, bụng và xương chậu, cũng như gãy xương phần trên và dưới chân tay, các cơ quan nội tạng bị mở. Những hành khách này tử vong do mất máu cấp, sốc và chấn thương mở ở đầu.
Với thi thể các hành khách ngồi phía đuôi, tính chất thương tích của họ khác đáng kể so với nhóm ngồi trên: hầu hết thiệt mạng bởi các vết thương do nổ với nhiều vết bỏng hơn 90\% mô mềm. Những vết thương này có thể gây ra do nổ thùng chứa nhiên liệu của máy bay hoặc một thiết bị nổ chưa được xác định. Các phần mô cháy của hành khách sẽ tiếp tục được giám định pháp y để xem có dấu hiệu của thuốc nổ hay không.
Ngày 3/11, người phát ngôn Chính phủ Ai Cập Hossam Qawish cho biết công tác tìm kiếm các nạn nhân trên chiếc máy bay Airbus A-321 rơi tại Bán đảo Sinai đã kết thúc, với tổng số 196 thi thể các nạn nhân được tìm thấy.
Theo hãng tin MENA của Ai cập, một chiếc máy bay của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã đưa thi thể của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số nói trên từ Cairo về St. Petersburg trong ngày 3/11.
Trước đó, ngày 2/11, một máy bay khác của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã cũng đưa 140 thi thể nạn nhân về St. Petersburg. Giới chức Nga đã thiết lập một "trung tâm khẩn cấp" cạnh sân bay Pulkovo để tiếp nhận các mẫu ADN từ người nhà các nạn nhân nhằm phục vụ công tác nhận dạng. Trong ngày 3/11 đã có 10 thi thể nạn nhân của chiếc máy bay xấu số K9268 được gia đình đến nhận dạng.
Trả lời phỏng vấn qua điện thoại của Kênh truyền hình CBC ngày 3/11, ông Qawish nói rằng một ủy ban điều tra sự cố rơi máy bay Nga ở Sinai đã được thành lập với thành phần gồm các đại diện của Ai Cập, Nga, Pháp, Đức và Ireland, cùng với một đại diện của công ty sở hữu chiếc máy bay Airbus 321 mang số hiệu 9268.
Theo TTXVN
[mecloud]MW362lbbzm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-ket-qua-giam-dinh-phap-y-so-bo-vu-roi-may-bay-nga-a117899.html