+Aa-
    Zalo

    Đã có kết quả thanh tra vụ Chicilon quảng cáo rượu mạnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội công bô quyết định xử phạt 40 triệu đồng vì hành vi quảng cáo rượu mạnh của Chicilon Media.

    (ĐSPL) - Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội quyết định xử phạt TVC quảng cáo rượu Chivas 18 của Chicilon bị phạt tới 40 triệu đồng.

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật phản ánh, Công ty CP Quảng Cáo Truyền Thông Thiên Hy Long Việt Nam (Chicilon Media) ngang nhiên quảng cáo rượu mạnh có nồng độ lên tới 40 độ tại các tòa nhà cao cấp, siêu thị, bệnh viện, sân bay... thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

    Chiều ngày 31/10, đại diện Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết: Quảng cáo của Chicilon Media không bao giờ được phép phát.

    “Trước những sai phạm của Chicilon Media trong việc phát quảng cáo rượu trái phép, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm và phạt hành chính 40 triệu đồng”, vị đại diện này cho hay.

    Chicilon Media bị phạt 40 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép

    TVC quảng cáo rượu  trắng trợn của Chicilon tại tòa nhà Sunrise Building (HN).

    Trước đó, phản hồi về việc quảng cáo rượu mạnh trái phép với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện của Chicilon Media, bà Lê Thị Thảo - GĐKD Chi nhánh TP.HCM cho biết: Hãng này không cố tình quảng cáo rượu mạnh mà chỉ là quảng cáo cho Sự kiện của công ty này sắp diễn ra.

    Trao đổi với Luật sư Nhâm Quốc Vạn – Hãng Luật Giải Phóng về trường hợp này, luật sư Nhâm Quốc Vạn cho biết: "Hành vi đăng tải các đoạn clip TVC quảng cáo rượu mạnh nói trên của Chicilon Media đã vi phạm quy định về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo tại khoản 3, Điều 7 của Luật Quảng cáo số: 16/2012/QH13 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.

    Cụ thể, những loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm bị cấm quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào".

    Nói về khung phạt tối đa đối với hành vi vi phạm nói trên của Chicilon Media, luật sự Nhâm Quốc Vạn cho biết: "Căn cứ điểm b, khoản 1, Điều 50 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP thì hình phạt chính là mức phạt tiền từ 40.000.000 – 50.000.000 đồng áp dụng đối với hành vi quảng cáo hàng hoá, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo là quảng cáo rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên của Chicilon Media.

    Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo đối với hành vi quảng cáo nói trên".

    Theo thống kê từ website của Chicilon Media, hệ thống màn hình Led của công ty này đang phủ rộng 14 sân bay, 1.200 tòa nhà cao cấp, 100 bệnh viện lớn, 29 điểm công cộng và 34 siêu thị. Hiện Chicilon Media đã có 6.000 màn hình LED và hơn 6.000 poster frame. Hiện mỗi ngày, có khoảng 10 triệu lượt người xem các chương trình trên hệ thống của công ty này.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-ket-qua-thanh-tra-vu-chicilon-quang-cao-ruou-manh-trai-phep-a66785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan