+Aa-
    Zalo

    Đã có khoảng 150.000 người bị AIDS được cứu sống

    • DSPL
    ĐS&PL Tính từ năm 2000-2016, Việt Nam đã cứu được gần 150.000 sinh mạng thoát khỏi tử vong do liên quan đến AIDS.

    Tính từ năm 2000-2016, Việt Nam đã cứu được gần 150.000 sinh mạng thoát khỏi tử vong do liên quan đến AIDS.

    Tại buổi phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia và ngày thế giới phòng, chống AIDS, bà Marie-Odile Emond, Giám đốc Quốc gia Cơ quan phối hợp của Liên Hợp Quốc về phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam (UNAIDS) cho biết Việt Nam đang đạt được những dấu ấn quan trọng trên chặng đường quyết tâm chấm dứt AIDS vào năm 2030.

    “Trong khoảng thời gian từ 2000-2016, chúng tôi ước tính Việt Nam đã ngăn ngừa được gần nửa triệu ca nhiễm HIV mới và cứu được gần 150.000 sinh mạng thoát khỏi tử vong do liên quan đến AIDS”, đại diện UNAIDS nói.

    Bà Marie-Odile Emond, Giám đốc Quốc gia Cơ quan phối hợp của​ Liên hiệp quốc về phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam. Ảnh: Cổng Thông tin điện t​ử B​ộ Y tế

    PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, cũng cho biết 2017 là năm thứ 9 liên tiếp, đại dịch HIV/AIDS ở Việt Nam giảm cả ba tiêu chí: số người nhiễm mới HIV được phát hiện, số người chuyển sang giai đoạn AIDS và số người tử vong do AIDS.

    Việt Nam đã triển khai toàn diện, có hiệu quả các dịch vụ can thiệp về dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS đồng thời đã áp dụng được nhiều sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS.

    PGS.TS Nguyễn Thanh Long cũng ghi nhận và đánh giá cao nhiều thành tích trong phòng, chống HIV/AIDS của Hà Nội. Đó là kết quả của công tác truyền thông, tư vấn xét nghiệm, can thiệp giảm tác hại, điều trị ARV, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Đặc biệt thành phố đã chủ động đầu tư từ ngân sách cho tất cả 18 cơ sở điều trị Methadone.

    Trong một sự kiện có liên quan, hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, UBND Hà Nội sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình có hiệu quả như: Xét nghiệm HIV tại cộng đồng do cán bộ y tế và nhân viên cộng đồng thực hiện, mô hình trong dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và chống kỳ thị phân biệt đối xử, các mô hình mà người nhiễm HIVchủ động vươn lên làm chủ trong phòng, chống HIV/AIDS và giúp nhau trong cuộc sống; Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS; Tổ chức phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian từ 10/11-10/12/2017.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-khoang-150000-nguoi-bi-aids-duoc-cuu-song-a210493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan