+Aa-
    Zalo

    Đã có thí sinh đạt điểm 9 môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã có thí sinh đạt điểm 9 môn Lịch sử trong ngày chấm thi đầu tiên ở cụm thi trường ĐH Thủy lợi và ĐH Vinh.

    (ĐSPL) -  Đã có thí sinh đạt điểm 9 môn Lịch sử trong ngày chấm thi đầu tiên ở cụm thi trường ĐH Thủy lợi và ĐH Vinh.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, tại cụm thi trường ĐH Thủy Lợi, qua buổi chấm thi môn Địa lý và Lịch sử ngày 7/7 đã có bài thi đạt điểm 9 môn Lịch sử.

    GS.TS Trịnh Minh Thụ, trưởng Ban chấm thi cho biết, qua buổi chấm đầu, cán bộ chấm thi nhận định thí sinh làm bài khá tốt và phổ điểm trung bình tập trung ở mức 5 – 7 điểm.

    Đã có thí sinh đạt điểm 9 môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia. (Ảnh minh họa).

    Cũng theo ông Thụ, với môn Toán và Ngữ văn, cụm thi trường ĐH Thủy Lợi đã chấm xong vòng 1 của 40\% bài thi. Với môn thi Toán, đã có thí sinh bài thi đạt điểm 10 và nhiều bài thi đạt điểm 9. Phổ điểm trung bình của các bài thi môn Toán đạt từ 5 – 7 điểm.

    Tại trường ĐH Vinh, theo Ban chỉ đạo chấm thi, qua chấm khoảng trên 100 túi bài thi ở các môn xã hội, môn Toán và Ngoại ngữ cho thấy, điểm thi của thí sinh năm nay tương đối cao, phổ điểm trung bình từ 5 – 7 điểm, điểm 7, 8, 9 tương đối nhiều. Trong đó, môn Toán có 2 điểm 10, lác đác có nhiều điểm 9; môn Văn có 1 bài 9 điểm; môn tiếng Anh 2 bài điểm 10; môn Địa lý 2 điểm 10.

    [mecloud]MeF2G0rtxt[/mecloud]

    Riêng với môn thi Lịch sử, nhiều giáo viên nhận định, đề phân hóa tốt, đảm bảo yêu cầu mục đích của kỳ thi, học sinh trung bình, nắm kiến thức dễ đạt 5-6 điểm, học sinh khá giỏi dễ đạt 8-9 điểm.

    Trước đó, trên báo Tiền phong, TS. Trần Đình Lý, trưởng phòng Đào tạo trường đại học Nông Lâm TP.HCM nhận định, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, có thể sẽ xuất hiện trường hợp trớ trêu khi có thí sinh rớt tốt nghiệp nhưng một số tổ hợp xét tuyển ĐH, CĐ lại “đậu”. “Nguyên do là một số thí sinh đăng ký các môn thi xét tốt nghiệp nhưng làm bài không tốt, điểm số các môn xét tốt nghiệp không đủ trong khi các môn đăng ký thêm để xét tuyển các tổ hợp môn thi vào ĐH, CĐ lại làm bài tốt”.

    Ngoài ra, kỳ thi còn có độ vênh giữa hai cụm thi quốc gia và địa phương bởi các thí sinh có học lực trung bình yếu nhưng đăng ký thi ở cụm thi địa phương sau khi đậu tốt nghiệp vẫn có thể đăng ký vào học các trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng, trong khi, các em có học lực tốt hơn, đăng ký dự thi ở cụm thi quốc gia nhưng do áp lực cao nên rớt tốt nghiệp…

    “Tuy nhiên, theo quy định, các tổ hợp môn của các thí sinh dù đủ điểm vào đại học cũng không được công nhận bởi trên lý thuyết, các em đã trượt tốt nghiệp thì không đủ điều kiện để xét tuyển ĐH, CĐ”, TS. Lý cho biết thêm.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]yDkkd3BOok[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-thi-sinh-dat-diem-9-mon-lich-su-ky-thi-thpt-quoc-gia-a101265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.