+Aa-
    Zalo

    Đã cứu được 1.100 trẻ mầm non khỏi cảnh… ra đường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong năm học 2015- 2016, 2 trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai vẫn sẽ tiếp tục tuyển sinh chứ không bị giải thể.
    (ĐSPL) - UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong năm học 2015- 2016, 2 trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai vẫn sẽ tiếp tục tuyển sinh chứ không bị giải thể.
    Thời gian vừa qua, nhiều bậc phụ huynh tại phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng hoang mang trước thông tin Quân chủng Phòng không – Không quân giải thể đột ngột hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai trên địa bàn phường.
    [mecloud]u75sewk5TC[/mecloud]
    Trước sự việc này, ngày 27/5/2015, chi hội trưởng chi hội cha mẹ học sinh trường mầm non Mùa Xuân đã có đơn kêu cứu gửi UBND quận Thanh Xuân.
    Chiều 16/6, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy, bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, UBND quận đã can thiệp để 2 trường mầm non này sẽ vẫn tiếp tục tuyển sinh trong năm học 2015-2016.

    Bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

    Theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai thuộc quản lý của Quân chủng Phòng không – Không quân được thành lập từ năm 1997. Hiện nay hai ngôi trường này phục vụ giảng dạy khoảng trên 1.100 cháu (90\% các cháu tại đây là con em cán bộ thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân).
    Thời gian vừa qua, Thủ trưởng Cục Hậu cần Quân chủng Phòng không – Không quân có chỉ thị sẽ giải thể 2 trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai trên địa bàn phường Khương Mai trong quý 3 năm nay. Theo đó tạm thời tiếp nhận chăm sóc trẻ đến hết tháng 7/2015 và đề nghị phụ huynh chủ động liên hệ các trường khác để chuyển trường cho học sinh.
    Bà Lê Mai Trang cho biết:“Quá trình thực hiện giải thể 2 trường mầm non một cách đột ngột, phía Quân chủng chưa có sự phối hợp trao đổi với phường Khương Mai và UBND quận Thanh Xuân.  Việc giải thể 2 trường đã gây bức xúc cho phụ huynh và khó khăn cho chính quyền địa phương trước thềm năm học mới, trong hoàn cảnh trên địa bàn phường Khương Mai không còn trường công lập nào khác”.
    Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, ngay sau khi tiếp nhận thông tin hai trường mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai bị giải thể đột ngột, ngày 8/6, UBND quận Thanh Xuân đã có công văn gửi UBND thành phố; Tư lệnh, Chính ủy Quân chủng Phòng không – Không quân đề nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan chủ động phối hợp với UBND quận Thanh Xuân và phường Khương Mai bàn giải pháp, xây dựng kế hoạch, lộ trình phù hợp trong trường hợp quân đội quyết định giải thể hai trường, đảm bảo cho các cháu học sinh tiếp tục được đến trường học tập không bị gián đoạn, tránh phát sinh những diễn biến phức tạp khó lường.
    Theo đó, sang 16/6, Quân chủng Phòng không – Không quân đã có văn bản khẳng định năm học 2015 – 2016 trường Mầm non Mùa Xuân và Hoa Mai vẫn tuyển sinh theo đúng kế hoạch UBND quận đã phê duyệt.
    Theo thông tin của Cục Hậu cần gửi cho UBND quân, việc chuyển đổi 2 trường chắc chắn sẽ có, nhưng đến nay chưa nói rõ sẽ chuyển đổi mô hình như thế nào.
    “Theo kế hoạch, Quân chủng giải thể hai trường mầm non trong năm nay, khả năng phá đi để xây dựng mới. Như vậy, 1.100 em học sinh sẽ bơ vơ, với số lượng này quận không có khả năng bố chí. Quân chủng khẳng định không lấy đất làm mục đích khác nhưng sẽ chuyển đổi mô hình. Quận đã đưa ra phương án chuyển đổi  trường thành hệ thống giáo dục quốc dân ho UBND quận quản lý nhưng Quân chủng không đồng ý” – Bà Trang chu hay.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-cuu-duoc-1100-tre-mam-non-khoi-canh-ra-duong-a98659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.