+Aa-
    Zalo

    Đa dạng các mặt hàng siêu độc, lạ chơi Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Khá nhiều mặt hàng nông sản độc, lạ được những người nông dân nghiên cứu, sản xuất phục vụ dịp Tết nguyên đán 2018.

    Khá nhiều mặt hàng nông sản độc, lạ được những người nông dân nghiên cứu, sản xuất phục vụ dịp Tết nguyên đán 2018.

    So với những năm trước đây, thị hiếu và nhận thức của người dân về “quà biếu” dịp tết đã có nhiều thay đổi. Thay vì những chai rượu Tây đắt tiền, những giỏ quà mang đậm phong cách đô thị, trong những năm gần đây, nhiều người dân đã chọn những mặt hàng nông sản độc, lạ để chơi Tết hoặc làm quà biếu.

    Bonsai hoa hồng giả cổ đẹp mắt

    Giá một cây bonsai hoa hồng giả cổ vào khoảng từ 500 đến 600 nghìn đồng/cây. Ảnh: Trí thức trẻ

    Những cây bonsai hoa hồng giả cổ đẹp mắt đang được bán nhiều trên thị trường phục vụ dịp Tết Mậu Tuất 2018.

    Theo khảo sát, giá một cây bonsai hoa hồng giả cổ vào khoảng từ 500 đến 600 nghìn đồng/cây. Dáng cây nhỏ xinh với gốc cây xù xì giả cổ, hoa mỏng manh đẹp mắt.

    Dưa hấu hồ lô, nửa triệu đồng một cặp

    Phần lớn các trái dưa đều được ông Chuông tạo hình hồ lô, trong đó có khoảng 70% trái dưa được tạo hình thành công. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Vụ này, ông Trần Văn Chuông (ngụ ở khu vực Tân Hưng, phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) – một trong những nông dân giỏi, có kinh nghiệm trong sản xuất dưa hấu ở ĐBSCL - đã trồng 1.600 m2 dưa hấu. Trong đó, một nửa diện tích trồng dưa hấu vàng và một nửa diện tích trồng dưa hấu xanh. Phần lớn các trái dưa đều được ông tạo hình hồ lô, trong đó có khoảng 70% trái dưa được tạo hình thành công.

    “Dưa hấu tạo hình rất khó, khó hơn nhiều so với bưởi, đào tiên. Khi tạo hình, chúng tôi phải canh hằng ngày, khi thấy trái dưa đạt đến một kích cỡ nhất định thì phải nới khuôn ép ra, nếu không dưa sẽ bị nứt trái. Do lần đầu thử nghiệm tạo hình hồ lô trên dưa hấu nên số lượng làm không nhiều, chỉ có khoảng 2 tấn dưa, mỗi cặp dưa được bán 500.000 đồng” – ông Chuông nói.

    Ngay sau khi dưa hấu hồ lô được thu hoạch, nhiều thương lái đã tìm đến trực tiếp hoặc gọi điện cho ông Chuông để mua cho bằng được loại dưa tạo hình độc đáo này.

    Táo bonsai

    Cây táo mini này có thể chơi được 2 tháng trở lên. Ảnh: VOV

    Mỗi chậu táo cao khoảng 90cm, được nhập từ Trung Quốc giá bán 2 – 3 triệu đồng chậu. Theo anh Hải (chủ cửa hàng), táo chín mọng vừa đẹp mắt, vừa có thể ăn được. Ngoài ra, cây táo mini này có thể chơi được 2 tháng trở lên.

    Vạn tuế bonsai

    Những mẫu cây này giá không hề rẻ, khoảng 5 triệu đồng/cây. Ảnh: Dân trí

    Cũng tại chợ hoa trên đường Lạc Long Quân, xuất hiện một nhà vườn bán vạn tuế bonsai. Theo chủ nhà vườn, vạn tuế bonsai tượng trưng cho sự thịnh vượng và dành cho những khách hàng thích sự tỉ mỉ. Để uốn nắn được cây vạn tuế thành các hình phù hợp với chậu phải mất 3 – 7 năm, do đó những mẫu cây này giá không hề rẻ, khoảng 5 triệu đồng/cây.

    Nấm linh chi bonsai sừng hươu đỏ

    Bonsai nấm linh chi  

    Tại chợ hoa Hàng Mã, nấm linh chi bonsai đang lên ngôi, anh Nguyễn Đức Hoàng (phố Hàng Lược) cho biết, năm nay nấm linh chi bonsai mới lần đầu xuất hiện trên thị trường. Đây là loại nấm quý, có giá trị kinh tế cao, qua bàn tay của nghệ nhân, nấm linh chi được trồng vào chậu sứ rất đẹp mắt. Nếu chăm sóc tốt, nấm vẫn sống tiếp tục sinh trưởng từ 8 tháng đến 1 năm. Sau Tết, người chơi có thể dùng làm thuốc. Được biết, giá mỗi cây dao động từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, hàng loạt các mẫu cây phật thủ mini lạ mắt cũng được bày bán, với 2 loại là phật thủ cỡ đại và phật thủ nhỏ. Phật thủ đại thân được ghép vài chục quả trở lên với giá từ 5 triệu đến hơn 15 triệu đồng/cây. Loại nhỏ hơn, có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/cây. Theo phong thủy, bonsai phật thủ sẽ giúp lưu giữ điềm may mắn, mang lại sự giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-dang-cac-mat-hang-sieu-doc-la-choi-tet-a219717.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan