+Aa-
    Zalo

    Đá đen có giá 3 - 5 triệu đồng/kg, người dân Phú Yên đổ xô đào đem bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm người dân Phú Yên đã kéo về khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh, huyện Sông Hinh để đào đá đen đem bán.

    Hàng trăm người dân Phú Yên đã kéo về khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh, huyện Sông Hinh để đào đá đen đem bán.

    Hơn 2 tháng qua, mỗi ngày có hàng ngàn người dân kéo về đây khai thác đá đen tại vùng lòng hồ thủy điện Sông Hinh (Phú Yên). Hiện nay, tại khu vực khai thác đá đen trong vùng bán ngập lòng hồ thuỷ điện Sông Hinh  ở các xã Ea Trol, Sông Hinh và Đức Bình Đông bị đào bới nham nhở.

    Mực nước trong hồ Sông Hinh đang cạn, dự báo hoạt động khai thác khoáng sản tự phát này sẽ còn kéo dài đến khi vùng bán ngập lòng hồ Sông Hinh bị ngập trở lại.

    Giá đá đen hiện nay khá cao. Đá đen loại 1 (khoảng 3 viên/kg) có giá từ 3-5 triệu đồng/1kg, thấp nhất là khoảng 400 nghìn đồng/1kg. Một ngày nếu may mắn, một lao động có thể kiếm được năm bảy trăm nghìn đồng.

    Đổ xô khai thác đá đen ở Phú Yên. Ảnh: Thanh niên

    Trao đổi với Trí thức trẻ, bà Trần Thị Bông (xã Ea Bia, huyện Sông Hinh), cho biết: "Cách đây khoảng một năm cũng có người đi đào đá đen rồi. Hồi đó, mấy bà đi thu mua đồng nát đặt mua với giá 50 nghìn đồng/kg nên chúng tôi thường đi quanh suối để tìm. Nhưng cách đây hơn một tháng, đá đen bỗng có giá lên đến cả triệu đồng nên dân trong vùng đổ xô đến đây đào để bán cho đầu nậu dưới TP Tuy Hòa lên thu mua.

    Không biết họ mua đá đen về để làm gì nhưng với giá bán đá loại 1 (3 viên/kg) có giá lên đến 3 triệu đồng/kg, đá loại 2 (từ 8 đến 10 viên/kg) có giá 1 triệu đồng, đá loại 3 (đá xô, chủ yếu là loại nhỏ) giá từ 300 -400 nghìn đồng/kg khiến cho khu vực có đá đen nhộn nhịp hơn"…

    Trao đổi với báo chí ông Ksor Y Phun - Phó Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh cho biết, UBND huyện Sông Hinh đã yêu cầu các cơ quan chức năng tìm hiểu rõ việc mua bán và mục đích sử dụng loại đá này để có hướng quản lý vì đây cũng là một loại khoáng sản.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-den-co-gia-3---5-trieu-dongkg-nguoi-dan-phu-yen-do-xo-dao-dem-ban-a244252.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan