+Aa-
    Zalo

    Đá giao hữu, Iraq hạ gục Trung Quốc trước thềm Asian Cup 2019

    • DSPL
    ĐS&PL Iraq, đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019, đã gây bất ngờ khi thắng Trung Quốc, đội bóng có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng của FIFA.

    Iraq, đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019, đã gây bất ngờ khi thắng Trung Quốc, đội bóng có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng của FIFA.

    Mặc dù đứng thứ 88 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 12, kém Trung Quốc 12 bậc, nhưng Iraq đã thi đấu rất tốt trước đối thủ trong trận giao hữu tối ngày 24/12. Phút 22, Ahmad Ibrahim dã ghi bàn mở tỉ số cho đại diện của Tây Á.

    Trung Quốc quyết tâm gỡ hòa 1-1 với Iraq ở cuối hiệp 1 - Ảnh Getty.

    Tuy nhiên, Trung Quốc cho thấy họ không phải là đội bóng dễ chơi. Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Marcello Lippi đã thi đấu đầy quyết tâm và có bàn gỡ hoà 1-1 ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất do công của Wu Lei.

    Ở hiệp thi đấu thứ hai, Iraq và Trung Quốc chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 69, Muhannad Ali ghi tên mình lên bảng tỉ số giúp nhà vô địch Asian Cup 2007 tái lập thế dẫn bàn.

    Trong thời gian còn lại của trận đấu, Trung Quốc thi đấu rất cố gắng để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ Iraq khiến các học trò của HLV Marcello Lipp bất lực trong việc gỡ hoà, qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

    Iraq giành chiến thắng trước Trung Quốc - Nguồn: AFC.

    Sau trận đấu này, Iraq sẽ đá giao hữu với Palestine vào ngày 28/12. Ngày 8/1, Iraq sẽ đọ sức với ĐT Việt Nam trong trận ra quân ở VCK Asian Cup 2019, tiếp đến là các cuộc đọ sức với Yemen (12/1) và Iran (16/1).

    Trong khi đó thì Iran, một đối thủ khác của Việt Nam, lại chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Palestine khi đã giao hữu do không có sự chuẩn bị tốt.

    Còn ĐTQG Việt Nam cũng sẽ có màn chạy đà cho vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng trận đấu giao hữu với Triều Tiên trên sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19h hôm nay (25/12).

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-giao-huu-iraq-ha-guc-trung-quoc-truoc-them-asian-cup-2019-a256411.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan