+Aa-
    Zalo

    Đã hoàn thiện đăng kiểm nhưng xe điện Vespa Elettrica nhưng chưa chốt giá bán

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng chưa chốt giá bán tại thị trường Việt vì vẫn còn phải tính toán kỹ lưỡng các bài toán kinh doanh và hoạt động dành riêng cho mẫu xe này.

    Hãng chưa chốt giá bán tại thị trường Việt vì vẫn còn phải tính toán kỹ lưỡng các bài toán kinh doanh và hoạt động dành riêng cho mẫu xe này.

    Piaggio - Tập đoàn xe máy của Italy vừa chính thức xác nhận việc mẫu xe chạy điện cao cấp Vespa Elettrica đã hoàn thiện thủ tục đăng kiểm với cơ quan quản lí Việt Nam nhưng vẫn chưa hẹn ngày ra showroom.

    Cụ thể, ông Gianluca Fiume - Phó Chủ tịch điều hành Piaggio châu Á - Thái Bình Dương cho biết, mẫu xe điện Vespa Elettrica hiện đã chính thức hoàn thiện các yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam để có thể lăn bánh trên đường.

    Tuy nhiên, trước khi được tung ra thị trường, hãng vẫn còn phải tính toán kỹ lưỡng các bài toán kinh doanh và hoạt động dành riêng cho mẫu xe này.

     Đã hoàn thiện đăng kiểm nhưng xe điện Vespa Elettrica nhưng chưa chốt giá bán. Ảnh: Piaggio

    Hiện tại, Vespa Elettrica tại châu Âu có giá bán khoảng 6.390 Euro (tương đương 166 triệu đồng). Trong khi đó, hiện Piaggio Việt Nam vẫn giữ kín thông tin về việc nhập khẩu hay lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam (vừa kinh doanh trong nội địa, vừa xuất khẩu).

    Theo giới thiệu trước đó, mẫu xe điện này sử dụng động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men xoắn trên 200Nm.

    Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100 km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion và hệ thống sạc hoạt động khi xe giảm tốc. Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng.

    Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50,000 - 70,000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị.

    Đáng chú ý là Vespa Elettrica sở hữu một số tính năng thông minh. Trong đó, Piaggio nhấn mạnh đến khả năng nhận biết con người và các phương tiện xe cộ khác đang vận hành trên đường nhằm giúp người điểu khiển xe nhanh nhạy khi tham gia giao thông, giảm khả năng rủi ro.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-hoan-thien-dang-kiem-nhung-xe-dien-vespa-elettrica-nhung-chua-chot-gia-ban-a308568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan