+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt chủ động đánh sập taluy tại khu vực sạt lở khiến 2 người tử vong

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn cho người đân, chính quyền thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã chủ động đánh sập phần còn lại của bờ taluy tại đường Hoàng Hoa Thám.

    Báo Dân Trí đưa tin, tối 1/7, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, qua kiểm tra, phát hiện bờ taluy tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám (phường 10) xuất hiện các vết nứt, không đảm bảo an toàn cho người dân.

    da lat danh sap taluy tai khu vuc khien 2 nguoi tu nan
    Bờ taluy bị cơ quan chức năng đánh sập để đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Chiều cùng ngày, thành phố đã cử lực lượng chức năng chủ động đánh sập phần taluy còn lại để không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Bờ taluy bê tông được cơ quan chức năng cho sập đổ cách mặt đường phía dưới khoảng 30m, với độ dốc rất mạnh, gần như thẳng đứng. Toàn bộ bê tông, đất đá đổ ập xuống với lực rất mạnh, bụi đá bắn lên tung tóe, trượt xa nhiều mét.

    Trước đó, vào rạng sáng 29/6, một phần bờ taluy tại đường Hoàng Hoa Tham bất ngờ đổ sập, vùi lấp 2 công nhân đang ngủ trong lán trại, khiến cả 2 người tử vong. Theo báo Tuổi Trẻ, đến khoảng 16h50 ngày 1/7, bờ taluy còn lại tiếp tục bị sập trong lúc cơ quan chức năng đang xử lý nền đất nhằm tránh sạt lở ở nền đất trên đường Yên Thế (cao hơn đường Hoàng Hoa Thám khoảng 30m).

    Thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết khô ráo, không có mưa. Nguyên nhân vụ việc được cho do bờ taluy đã gãy kết nối trước đó không chịu được áp lực nền đất nên gãy đổ.

    Lâm Đồng: Taluy cao 7m sập trong đêm vùi lấp 2 vợ chồng

    Tối cùng ngày, ông Đặng Quang Tú - chủ tịch UBND TP.Đà Lạt - cho biết bờ taluy này đã xuất hiện rất nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn nên không thể sử dụng.

    Ngay trong ngày 1/7, lực lượng chức năng đã tiến hành đào múc bớt lớp đất bên trong nhằm giảm áp lực, tránh để thiệt hại nặng hơn. Đến cuối ngày, lực lượng chức năng quyết định làm sập bờ taluy. Ông Tú nhấn mạnh việc đánh sập bờ taluy nằm trong phương án xử lý của thành phố.

    Trước khi chủ động đánh sập bờ taluy, chính quyền địa phương cũng đã di dời toàn bộ người dân và tài sản của các gia đình nằm trong vùng bị ảnh hưởng. Lực lượng chức năng cũng đã chốt chặn, nghiêm cấm người không có phận sự vào khu vực này để đảm bảo an toàn.

    Thời gian gần đây, tại TP Đà Lạt có mưa liên tục với lưu lượng lớn. Lượng nước thấm xuống đất lớn cộng với khối lượng đất đắp sau lưng tường chắn lớn làm gia tăng áp lực lên taluy, gây mất khả năng chịu lực, dẫn đến sạt lở taluy bê tông chắn đất, gây sạt lở đất và sụp đổ công trình.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-chu-dong-danh-sap-taluy-tai-khu-vuc-sat-lo-khien-2-nguoi-tu-vong-a581377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan