+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt: Hàng chục người ngộ độc do ăn bánh mì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, hàng chục người đã phải nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì.

    (ĐSPL) - Ngày 16/8, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, hàng chục người đã phải nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì.

    [mecloud]NiiZIPIGbX[/mecloud]

    Báo Người Lao động đưa tin, toàn bộ bệnh nhân trên bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì 24h- số 24 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt.

    Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng cho biết, đến 11h ngày 16/8/2015, chi cục đã xác nhận có tổng số 19 ca ngộ độc. Trong đó, có 11ca nhập viện tại Bệnh viện; 7 ca nhập viện tại Trạm Y tế phường 7- thành phố Đà Lạt và 1 ca tự điều trị tại nhà.

    19 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì. 

    Trong số những bệnh nhân ngộ độc có 1 trẻ em (9 tháng tuổi), một phụ nữ có thai (38 tuần tuổi), 1 trường hợp đã cấp cứu đến 3 lần. Những người này đều có triệu chứng giống như: nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, khó thở...

    Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã tiến hành thống kê, lấy số liệu, điều tra các ca ngộ độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố Đà Lạt tiếp tục điều tra, theo dõi, ghi nhận các ca ngộ độc mới. Yêu cầu các trạm y tế trên địa bàn báo cáo các ca ngộ độc mới để tổng hợp báo cáo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Sở Y tế.

    Chị Ka Long( ngụ xã Đạ Nghịt, huyện Lạc Dương), bệnh nhân nữ đang mang thai được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết: “có 12 người cũng bị ngộ độc do ăn bánh mì đang được điều trị tại trạm y tế xã, hầu hết không nghiêm trọng, riêng tôi đang mang thai, lại đau đầu và chống mặt nên được chuyến lên đây. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu lắm!”.

    Hiện tại, tất cả các bệnh nhân đã tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi.

    Về phía cơ sở bánh mì 24h, báo Công an TPHCM cho biết, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã yêu cầu cơ sở sở này tạm ngưng hoạt động chờ giải quyết.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]CLeuRol30A[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-hang-chuc-nguoi-ngo-doc-do-an-banh-mi-a106556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.