+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt tôn vinh mưa phố núi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp hấp dẫn và riêng biệt của mưa, Đà Lạt đã tổ chức lễ hội có một không hai mang tên “Mưa phố núi”.

    (ĐSPL) - Nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp hấp dẫn và riêng biệt của mưa, Đà Lạt đã tổ chức lễ hội có một không hai mang tên “Mưa phố núi”

    Theo đó, lễ hội “Mưa phố núi” đã chính thức diễn ra vào sáng ngày 7/8 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

    Mở đầu lễ hội, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã "trình làng" 20 tác phẩm nghệ thuật khổ lớn với chủ đề Mưa phố núi Đà Lạt tại vườn hoa Nhà hàng Thủy Tạ, bên bờ hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt. Đây là triển lãm ảnh đầu tiên ở TP Đà Lạt không có diễn văn khai mạc, không có hoa và rượu chúc mừng, tất cả đều diễn ra rất tự nhiên như những cơn mưa bất chợt đến rồi đi của Đà Lạt.

    Đà Lạt tôn vinh mưa phố núi

    Triển lãm diễn ra một cách tự nhiên quanh hồ Xuân Hương và mở cửa miễn phí. Ảnh: V.Đ.C

    Theo ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng, mưa được ví như đặc sản của Tây Nguyên, đặc biệt là mưa Đà Lạt, có sự hấp dẫn và vẻ đẹp riêng. Do đó, lễ hội “Mưa phố núi” chính là hoạt động nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp mưa Đà Lạt đến với du khách.  

    Với chủ đề “Quyến rũ mưa Đà Lạt”, lễ hội có 5 chương trình chính, gồm: Triển lãm ảnh nghệ thuật “Lãng mạn mưa Đà Lạt”; con đường mưa “Romance Palace; trình diễn thời trang “Catwalk mưa Đà Lạt”; không gian cà phê “Đợi mưa”; chương trình nghệ thuật “Cơn mưa mùa hạ”.

    Tất cả các chương trình đều diễn ra xung quanh bờ hồ Xuân Hương và mở cửa miễn phí. Các nghi thức cũng đã được cắt bỏ để tập trung cho phần “hội”. Du khách và người dân trở thành “nhân vật chính” của lễ hội năm nay. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 10/8.

    Đà Lạt là thành phố nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, là một trong những địa phương có lượng mưa trung bình hằng năm lớn nhất Việt Nam. Mùa mưa ở Đà Lạt kéo dài tới 6 tháng. Trước bất lợi kéo dài của thiên nhiên, để thu hút khách du lịch, chính quyền Đà Lạt đã đề xuất ý tưởng tổ chức một lễ hội mưa độc đáo có một không hai ở Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-ton-vinh-mua-pho-nui-a45070.html
    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Bên cạnh những loại hoa kiêu sa, màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho xứ sở hoa Đà Lạt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Đà Lạt rực vàng mùa hoa dã quỳ

    Bên cạnh những loại hoa kiêu sa, màu vàng rực rỡ có phần hoang dại của dã quỳ đã tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho xứ sở hoa Đà Lạt.